Thường trực HĐND tỉnh giám sát hoạt động HĐND huyện Ninh Sơn

(NTO) Chiều ngày 16-3, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HĐND huyện Ninh Sơn giám sát về tình hình hoạt động của HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ 2011-2016 đến hết năm 2014. Dự buổi giám sát còn có đại diện các Ban của HĐND tỉnh.

 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Ninh Sơn đã tổ chức 13 kỳ họp. Thường trực HĐND luôn chú trọng nâng cao chất lượng các kỳ họp, nội dung các kỳ họp được Thường trực Huyện ủy, UBND , Ủy ban MTTQVN huyện và các ban HĐND thống nhất thông qua. Nội dung báo cáo tại các kỳ họp HĐND luôn bám sát tình hình thực tế của địa phương, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp UBND huyện đảm bảo chất lượng, có tính khả thi nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri; hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được duy trì và theo dõi thường xuyên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND huyện đã giải quyết 41 đơn thư, khiếu nại của công dân….

Tại buổi giám sát, HĐND huyện Ninh Sơn kiến nghị tỉnh cần tăng số lượng đại biểu chuyên trách đối với 2 ban HĐND cấp huyện; cần có chế tài cụ thể trong các vấn đề sau giám sát, các quy định trong luật đại biểu HĐND như cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu, chức năng vai trò của đại biểu HĐND…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao các hoạt động của HĐND huyện Ninh Sơn trong thời gia qua. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND huyện cần phối hợp chặt chẽ với UBND huyện để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và kinh tế- xã hội tại địa phương. Về công tác phòng chống hạn cấp bách hiện nay, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo HĐND, UBND huyện tăng cường chỉ đạo các địa phương giữ vững đàn gia súc không để xảy ra dịch bệnh, kiên quyết không để dân đói, dân khát trong tháng khô hạn.

>> Mời xem video clip: Thường trực HĐND tỉnh giám sát hoạt động HĐND huyện Ninh Sơn