Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình khô hạn tại Ninh Phước và Thuận Nam

(NTO) Chiều 24-2, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình khô hạn và công tác triển khai, thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn trên địa bàn huyện Thuận Nam và huyện Ninh Phước. Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy cùng dự.

 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh  và đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy
làm việc tại xã Phước Ninh (huyện Thuận Nam).
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy 
thị sát tại khu vực hồ Bàu Zôn (Phước Hữu, Ninh Phước).

Sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình khô hạn và các giải pháp phòng chống, bảo đảm sản xuất và đời sống cho nhân dân; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các địa phương; đồng thời lưu ý cần chú trọng đến bảo đảm nước sinh hoạt cho người dân; nước uống cho đàn gia súc. Chú ý đến công tác phòng, chống cháy rừng, bảo vệ rừng. Đặc biệt cần quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra, thị sát thực tế tại các hồ: Sông Biêu (xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam), Bàu Zôn (xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước). Các đồng chí yêu cầu địa phương vùng khô hạn cần tích cực phối hợp với các ngành chức năng, liên quan khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ứng phó với tình hình khô hạn; rà soát, thống kê các hộ thiệt hại do hạn hán để kịp thời cứu đói, đúng đối tượng, góp phần ổn định đời sống nhân dân. 

>> Mời xem video clip: Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình khô hạn ở Thuận Nam và Ninh Phước