Tết Nguyên đán Ất Mùi-2015 diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn và đoàn kết

(NTO) Sáng ngày 22-2 (mùng 4 Tết), đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi họp đầu năm đánh giá tình hình công tác tổ chức đón Tết Nguyên đán Ất Mùi-2015. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

 Theo báo cáo của UBND tỉnh, Tết Nguyên đán Ất Mùi-2015 được các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai khá chu đáo và có nhiều điểm mới với nhiều hoạt động diễn ra phong phú, tạo không khí đón Tết cổ truyền ở các địa phương diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và đoàn kết. Tỉnh đặc biệt quan tâm chăm lo Tết cho người có công, người nghèo và đối tượng xã hội đảm bảo tất cả người dân đều có điều kiện đón Tết. Từ quà Tết của Trung ương, của tỉnh, các huyện, thành phố, tỉnh ta đã trao 56.170 suất quà, trị giá trên 11 tỷ đồng cho các đối tượng; ngoài ra từ nguồn xã hội hóa đã vận động được hàng ngàn suất quà, trị giá hàng tỷ đồng tặng cho các đối tượng nghèo, bảo trợ xã hội… Kịp thời cấp 594 tấn gạo do Chính phủ hỗ trợ cho 39.576 khẩu, thuộc diện hộ nghèo thiếu đói trong dịp tết, của 6 huyện và 1 cơ sở bảo trợ xã hội. Ngoài việc các sở, ngành, tổ chức đoàn thể cấp tỉnh tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho đồng bào dân tộc Raglay tại huyện Bác Ái, các địa phương trong tỉnh cũng chủ động chăm lo Tết cho đồng bào Raglay sinh sống trên địa bàn. Các hoạt động phục vụ Tết: Triển lãm đường hoa, bắn pháo hoa tầm thấp đón giao thừa tại Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, huyện Ninh Sơn và các hoạt động văn hóa, văn nghệ...được tổ chức đều khắp ở các huyện, thành phố trong tỉnh tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết trong nhân dân.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi họp đầu năm.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Trong dịp Tết nguồn cung hàng hóa dồi dào, tình hình giá cả tương đối ổn định, không có sự tăng giá đột biến làm ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng. Vận tải, vận chuyển hành khách những ngày trước, trong Tết đảm bảo phục vụ nhân dân, không có tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Tai nạn giao thông tết năm nay giảm cả 3 tiêu chí so với Tết Giáp Ngọ- 2014.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương trong việc tổ chức Tết chu đáo, an toàn cho nhân dân. Đồng chí lưu ý, ngay sau đợt nghỉ Tết, với tinh thần khẩn trương các ngành, các cấp tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm; tiếp tục thực hiện các giải pháp chống hạn, điều tiết nước phục vụ sản xuất vụ đông-xuân, đảm bảo nước cho sinh hoạt cho nhân dân. Chuẩn bị các điều kiện để phục vụ tốt cho công tác giao quân đợt 1; phát động Tết trồng cây; đảm bảo vận tải hành khách sau Tết, không để tăng giá, chèn ép hành khách; quan tâm đời sống nhân dân trong vùng đang gặp hạn hán; chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp làm việc trong CB,CC,VC ngay từ ngày làm việc đầu tiên…