Tại buổi họp báo về trao tặng "Giải thưởng du lịch Việt Nam 2013" sáng 19/9, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, các tiêu chí trong quy chế xét chọn Giải thưởng tập trung vào hiệu quả kinh doanh mà DN du lịch đạt được và nghĩa vụ đóng góp cho Nhà nước. Trong đó có tiêu chí về số lượng khách DN đã đón tiếp, phục vụ; lợi nhuận mà DN thu được; số nộp ngân sách Nhà nước và thu nhập của người lao động trong DN...
Cơ cấu giải thưởng gồm: 10 DN kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 DN kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài; 10 DN kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam; 10 khách sạn (KS) 5 sao hàng đầu Việt Nam; 10 KS 4 sao hàng đầu Việt Nam; 10 KS 3 sao hàng đầu Việt Nam; 2 DN kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô phục vụ tốt nhất; 4 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất; 4 cơ sở mua sắm phục vụ khách du lịch tốt nhất.
Danh sách cụ thể sẽ được công bố trong Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2013 diễn ra vào 20h ngày 26/9.
Giải thưởng du lịch Việt Nam do Tổng Cục du lịch (Bộ VHTT&DL) chủ trì qua 15 năm, đã tạo được uy tín trong ngành, trở thành mục tiêu phấn đấu, là niềm tự hào của các doanh nghiệp du lịch. Giải thưởng còn góp phần lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân; đẩy mạnh phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm; nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam.
Giải thưởng góp phần khích lệ, động viên các doanh nghiệp hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để du khách trong nước, quốc tế lựa chọn, sử dụng dịch vụ du lịch có thương hiệu và chất lượng tốt nhất...
Nguồn chinhphu.vn