Ninh Hải: Ký kết thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới về văn hóa

(NTO) Ngày 28-5, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Ninh Hải và Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức cuộc họp bàn giải pháp và ký kết vào bảng ghi nhớ thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới về văn hóa.

Tham dự có Thường trực Huyện ủy Ninh Hải, lãnh đạo các phòng, ban huyện và lãnh đạo các xã Tri Hải, Xuân Hải, Tân Hải; lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch và các phòng nghiệp vụ thuộc sở.

huyện Ninh Hải và Sở Văn hóa, thể thao và du lịch ký kết bảng ghi nhớ xây dựng NTM về văn hóa

Sau khi đánh giá việc thực hiện các tiêu chí số 6 (cơ sở vật chất văn hóa), số 8 (Bưu điện) và số 16 (Văn hóa) trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2014, huyện Ninh Hải và Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đã thảo luận, thống nhất ký kết thực hiện tiêu chí số 6 và số 16. Cụ thể phấn đấu trong năm nay, đạt tiêu chí số 6 có các xã Tri Hải, Xuân Hải, Tân Hải và đạt tiêu chí số 16 có các xã Xuân Hải, Tân Hải.

Theo đó, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch có trách nhiệm sử dụng nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa để hỗ trợ các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao cho 3 xã trên và UBND huyện Ninh Hải sử dụng nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM để đầu tư, hoàn thiện nhà văn hóa, trung tâm văn hóa xã, thôn.

Theo nhiệm vụ đã được thống nhất, các bên tham gia ký kết có trách nhiệm chỉ đạo triển khai thực hiện đạt mục tiêu đề ra.