Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với tỉnh ta về xây dựng nông thôn mới

(NTO) Ngày 27-5, Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta về kết quả triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (NTM) trong 3 năm (2011-2013). Đồng chí Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Đến nay, Chương trình xây dựng NTM đã thật sự trở thành phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa ở khắp các địa phương trong tỉnh. Theo đó, cùng với việc thành lập được bộ máy điều hành, quản lý chương trình từ tỉnh đến xã, tỉnh còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tạo được sự đồng thuận của chính quyền cơ sở và người dân; huy động được cả hệ thống chính trị-xã hội, đặc biệt là người dân đã tích cực phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng NTM.

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với tỉnh ta về xây dựng nông thôn mới.

Qua 3 năm triển khai thực hiện, bằng nhiều nguồn lực toàn tỉnh đã huy động 4.964 tỷ đồng, qua đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo ở khu vực nông thôn, tăng thu nhập bình quân, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Mặt khác, hạ tầng thiết yếu ở nông thôn từng bước được cải thiện, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân, bộ mặt nông thôn khởi sắc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khái quát những thuận lợi và khó khăn của tỉnh trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng NTM; đồng thời đề xuất một số vấn đề về công tác quy hoạch, đầu tư, nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và địa phương…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc huy động các nguồn lực để thực hiện Chương trình, phát huy tốt vai trò làm chủ của nhân dân trong xây dựng NTM. Đồng chí lưu ý tỉnh cần tập trung huy động mọi nguồn lực, đặc biệt tập trung vào các xã điểm để phấn đấu đạt chuẩn NTM vào năm 2015. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đánh giá cao việc Ninh Thuận hợp tác với tập đoàn CJ và Koica trong thực hiện Dự án xây dựng NTM gắn với phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp nhằm góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, tăng thu nhập, ổn định đời sống và có thể nhân rộng trong thời gian tới. 

>> Mời xem video clip: Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với tỉnh ta về xây dựng nông thôn mới