Ninh Phước: Triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới năm 2014

(NTO) Ngày 12-2, Huyện ủy Ninh Phước tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nhằm triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Bí thư Huyện ủy chủ trì cuộc họp

Đến thời điểm này, huyện Ninh Phước có 100% xã đạt từ 5 tiêu chí trở lên về XDNTM, trong đó xã Phước Sơn đã đạt 8/19 tiêu chí, 4 xã đạt 7/19 tiêu chí, 1 xã đạt 6/19 tiêu chí và 2 xã đạt 5/19 tiêu chí. Ban chỉ đạo Chương trình XDNTM huyện Ninh Phước đã xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM năm 2014, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đưa chỉ tiêu XDNTM vào chương trình, kế hoạch công tác năm về phát triển kinh tế - xã hội, hướng đến mục tiêu nâng cao thu nhập và đời sống tinh thần cho nhân dân thông qua các hoạt động của Chương trình XDNTM. Các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền XDNTM gắn với thực hiện các tiêu chí của từng địa phương. Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu có trọng tâm, trọng điểm, trong đó ưu tiên tập trung cho 3 xã điểm là Phước Thái, Phước Vinh và Phước Sơn, tạo điều kiện để các xã này hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đạt thêm 6-8 tiêu chí trong năm 2014. Phấn đấu trong 6 tháng đầu năm 2014, hoàn thành các Quy hoạch chi tiết về XDNTM cho 100% xã trong toàn huyện.

Ban Chỉ đạo XDNTM huyện Ninh Phước họp triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo XDNTM huyện Ninh Phước đề nghị các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch XDNTM năm 2014. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức và nhân dân, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM trên địa bàn huyện.