Hội nghị vận động các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ Chương trình Xây dựng nông thôn mới

(NTO) Ngày 2-1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị vận động các doanh nghiệp khai thác khoáng sản tham gia hỗ trợ Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Văn phòng điều phối, Ban Chỉ đạo Chương trình XD NTM, tính đến hết năm 2013, tỉnh ta có 41/47 xã đã hoàn thành và được phê duyệt Đề án XDNTM. Thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM, tỉnh ta đã có 5 xã đạt từ 10-14 tiêu chí, 34 xã đạt từ 5-9 tiêu chí và 8 xã đạt chuẩn dưới 5 tiêu chí, trong đó, giao thông, thủy lợi và thu nhập là các tiêu chí có số xã đạt thấp nhất.

Hội nghị vận động các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ Chương trình Xây dựng nông thôn mới.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí về giao thông, thủy lợi, UBND tỉnh đã sử dụng nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi 2013 và hỗ trợ của Ngân hàng Vietcombank để phân bổ 44 tỷ đồng (đợt 1) và 11 tỷ đồng (đợt 2) cho các huyện, thành phố thực hiện kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng và kênh mương nội đồng theo cơ chế hỗ trợ tạm thời của tỉnh. Thực hiện chủ trương đó, các địa phương đã thực hiện bê-tông hóa được trên 75 km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Các công trình cũng nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của nhiều cá nhân, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau như: hiến đất, đóng góp tiền, ngày công, vật liệu xây dựng, chi phí vận chuyển…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trân trọng ghi nhận sự hỗ trợ của các doanh nghiệp đã đóng góp vào Chương trình XDNTM của tỉnh nhà. Thay mặt UBND tỉnh đồng chí kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục có sự hỗ trợ, ủng hộ bằng tiền mặt và vật liệu xây dựng cho các địa phương ưu tiên xây dựng đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng, góp phần hoàn thành các tiêu chí về XDNTM.

Tại hội nghị, 6 doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ 100 khối đá 1x2 và 8.300 khối cát cho Chương trình XDNTM của tỉnh.