Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị kiểm tra, báo cáo thông tin phản ảnh của báo chí

(NTO) Ngày 22-7, Văn phòng UBND tỉnh đã có Công văn số 1106/VPUB-VX gởi các sở: Giao thông Vận tải và Nông nghiệp & PTNT đề nghị kiểm tra, báo cáo thông tin phản ảnh của các báo theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Công văn nêu rõ: Vừa qua, báo chí có nội dung phản ảnh tình trạng các lái xe chưa được tập huấn sử dụng thiết bị giám sát hành trình (hộp đen); tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ đã xảy ra ở 6 tỉnh, trong đó có Ninh Thuận và tình trạng tàu kiểm ngư luôn neo giữa cầu cảng Ninh Chử, huyện Ninh Hải gây trở ngại cho các tàu hàng, tàu cá khi cập cảng.

Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

1. Đối với nội dung phản ảnh tình trạng các lái xe chưa được tập huấn sử dụng thiết bị giám sát hành trình (hộp đen): giao Sở Giao thông vận tải đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh về việc gắn thiết bị giám sát hành trình; có biện pháp hướng dẫn, tập huấn cho các lái xe sử dụng thiết bị trên, đảm bảo an toàn giao thông đường bộ; báo cáo kết quả xử lý cho Chủ tịch UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15-8-2013.

2. Đối với tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ và tình trạng tàu kiểm ngư luôn neo giữa cầu cảng Ninh Chử, huyện Ninh Hải gây trở ngại cho các tàu hàng, tàu cá khi cập cảng: giao Sở Nông nghiệp & PTNT kiểm tra sự việc báo nêu; khẩn trương chỉ đạo Chi cục Thú y có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn người dân trong việc phòng chống dịch bệnh, hạn chế thiệt hại; tổ chức làm việc với Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản có biện pháp di dời tàu kiểm ngư đến neo đậu ở khu vực phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao thương của bà con ngư dân; báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15-8-2013.