Ấm áp tình người

(NTO) Câu chuyện về vợ chồng nhân viên ga Tháp Chàm tận tình chăm sóc một hành khách bị tai biến mạch máu não cách đây vài ngày đã làm xúc động nhiều người chứng kiến.

Ngày 13-7, hành khách Nguyễn Thị An, 63 tuổi, lên tàu TN1 (tuyến Hà Nội- TP.Hồ Chí Minh) từ ga Nam Định vào Biên Hòa để thăm gia đình. Đến 22 giờ, khi đến địa phận tỉnh Ninh Thuận, bà An bất ngờ bị đột quỵ, bất tỉnh. Được nhân viên y tế của tàu sơ cứu, nhưng do bệnh tình càng nặng, tàu phải chuyển hành khách này xuống ga Tháp Chàm và được vợ chồng anh Phan Văn Huệ, nhân viên vận chuyển hành lý khách hàng; anh Đỗ Đức Chính, nhân viên bảo vệ kịp thời đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Lúc này bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, lại không có thân nhân, bệnh viện yêu cầu đóng trước 2 triệu đồng viện phí. Trong lúc cấp bách, anh Huệ tìm đến nhà người thân gần bệnh viên mượn đủ số tiền để đóng viện phí cho bệnh nhân. Mặc dù, không phải người thân, nhưng suốt đêm cấp cứu tại bệnh viện, bà An được vợ chồng anh Huệ tận tình chăm lo, săn sóc. Việc làm này đã gây xúc động đối với đội ngũ y, bác sĩ, những người nhà bệnh nhân khác được chứng kiến. Vài ngày sau, dù đã có người nhà của bà An đến chăm lo, nhưng vợ chồng anh Huệ vẫn thay phiên nhau trực tại bệnh viện hỗ trợ chăm sóc. Nhờ sự cứu chữa kịp thời, bà An đã thoát qua được cơn nguy hiểm và đã được người nhà chuyển ra Hà Nội tiếp tục điều trị. Trước khi đi, gia đình bà An biếu vợ chồng anh Huệ một số tiền để bày tỏ lòng biết ơn, nhưng vợ chồng anh Huệ một mực từ chối. Anh Huệ chia sẻ: Đây là việc nên làm bởi vì không chỉ giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn, hoạn nạn và còn là trách nhiệm của một nhân viên nhà ga chăm lo, phục vụ hành khách. Được biết, gia đình anh Huệ rất khó khăn. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào số tiền kiếm được từ việc vận chuyển hành lý cho khách và phải nuôi 3 con ăn học.

Qua việc làm này, cho chúng ta thấy được thái độ, tinh thần trách nhiệm phục vụ của CBVC và người lao động ở ga Tháp Chàm, đặc biệt là tấm gương của vợ chồng anh Huệ. Trong cuộc sống, có những việc tưởng chừng như nhỏ bé, giản đơn, nhưng mang lại ý nghĩa sâu sắc, ấm áp tình người.