Hoạt động khoa học - công nghệ

(NTO) Trong khuôn khổ dự án “Xây dựng mô hình trình diễn nuôi thử nghiệm con Dúi sinh sản tại xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam”, vừa qua 100 con giống nhập từ trang trại giống Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh đã được chuyển giao cho 5 hộ trên địa bàn xã Nhị Hà. Các hộ tham gia mô hình đã triển khai xây dựng chuồng nuôi đáp ứng quy trình kỹ thuật được chuyển giao.

Để hướng dẫn các hộ tham gia mô hình nắm bắt được quy trình kỹ thuật, đồng thời nhân rộng cho các hộ khác trên địa bàn xã, cơ quan chủ trì dự án đã phối hợp cùng Chi đoàn Sở KH&CN là đơn vị tư vấn tổ chức tập huấn cho 20 hộ dân. Dự án nuôi thử nghiệm con Dúi sinh sản tại xã Nhị Hà tạo hướng phát triển kinh tế mới cho người dân, góp phần đa dạng đối tượng vật nuôi, xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương.

Lớp tập huấn "Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm của địa phương". Ảnh: Tuấn Anh

► Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức tập huấn về hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 cho cán bộ, công chức thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải). Thông qua lớp tập huấn giúp cho cán bộ, công chức nắm vững về khái niệm ISO, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, trách nhiệm của cán bộ khi triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO.

►Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức tập huấn “Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm của địa phương”.70 học viên dự lớp tập huấn được trang bị những kiến thức cơ bản về: Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; quản lý khai thác, phát triển quyền sở hữu trí tuệ; xây dựng quy chế quản lý và sử dụng đối với nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm đặc sản của địa phương.

Đây là lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ cho cán bộ quản lý, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu các đặc sản táo, nho, hành, tỏi, cừu … của tỉnh.