Chợ Gò Đền xuống cấp, không đảm bảo an toàn

(NTO) Xây dựng từ năm 1991, chợ Gò Đền, xã Tân Hải (Ninh Hải) thuộc sự quản lý của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Gò Đền, với diện tích 680 m2. Qua nhiều năm sử dụng, đến nay chợ đang xuống cấp nặng.

Mặc dù được gia cố nhiều lần nhưng không đảm bảo an toàn, bên trong nhiều cột, kèo đã mục, tường cũ bong tróc, xuất hiện lỗ thủng và có nguy cơ sập mái. Vốn ở địa hình trũng so với mặt đường, khu đất chợ thường ứ đọng nước khi trời mưa, do không có hệ thống thoát nước.

Chợ Gò Đền xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Ngoài ra do chợ Gò Đền nằm trên trục đường liên thôn, giáp với Quốc lộ 1A, mặt bằng chật hẹp nên người đi chợ thường để xe máy, xe đạp ngay bên đường nên gây cản trở giao thông. Ông Nguyễn Thái Vinh, Chủ tịch UBND xã Tân Hải, cho biết: Thực hiện đề án quy hoạch đất giai đoạn 2011-2015, xã có kế hoạch di dời chợ Gò Đền tới địa điểm mới để đảm bảo an toàn giao thông. Hiện xã đang chờ UBND huyện Ninh Hải phê duyệt quy hoạch đất. Được biết, địa điểm mới cách vị trí chợ cũ 150m về hướng Đông Bắc, nằm sát đường liên thôn Gò Thao-Gò Đền.

Trong thời gian chờ được xây mới, đề nghị chính quyền địa phương cần có giải pháp khắc phục tạm thời nguy cơ sập mái chợ, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đến chợ mua bán.