Cần sớm trùng tu Đình làng Ninh Quý

(NTO) Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Đình làng Ninh Quý (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước) là một trong những cơ sở hoạt động của Ban Hội đồng cách mạng lâm thời làng Ninh Quý.

Nơi đây đã nuôi giấu nhiều cán bộ cách mạng địa phương; diễn ra nhiều cuộc họp quan trọng nhằm tuyên truyền đường lối đấu tranh cách mạng và khơi dậy lòng yêu nước đối với quần chúng nhân dân. Năm 1993, Đình Ninh Quý được công nhận là di sản văn hóa cấp tỉnh.

Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, Đình làng Ninh Quý đã xuống cấp nghiêm trọng.Trước thực trạng trên, nhiều người dân địa phương tổ chức quyên góp, ủng hộ tiền để tu sửa nhằm gìn giữ nét văn hóa của đình làng. Năm 2010, người dân đã đóng góp vật liệu xây dựng và hơn 100 triệu đồng để tu sửa, xây cổng, tường rào, mái che cũng như làm đường bê-tông vào đình. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng thôn Ninh Quý 2, cho biết: Người dân rất lo lắng vì đình đang xuống cấp nhưng không thể tự sửa vì đình là di tích cấp tỉnh. Chúng tôi mong các cấp chính quyền và các ban, ngành có liên quan nhanh chóng trùng tu đình làng để bảo vệ di sản văn hóa đã được tỉnh công nhận.