Nhà ga, bến xe tăng chuyến phục vụ mùa thi đại học, cao đẳng

(NTO) Chỉ còn hơn nửa tháng là đến kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách trong thời điểm này, Bến xe Ninh Thuận, Ga Tháp Chàm, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch bảo đảm phương tiện vận chuyển phục vụ hành khách.

Qua trao đổi với các doanh nghiệp vận tải, ngay sau khi công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, đã có rất nhiều thí sinh, người nhà gọi điện đến các điểm bán vé xe để đăng ký vé, chủ yếu đi tuyến từ Ninh Thuận vào TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Hành khách mua vé tại bến xe Ninh Thuận.

Đối với Bến xe Ninh Thuận, công tác vận chuyển hành khách mùa tuyển sinh được thực hiện từ ngày 28-6 đến ngày 13-7. Trong khoảng thời gian này, Bến xe sẽ cho phép các xe quay đầu chạy rỗng tuyến từ TP.Hồ Chí Minh về Ninh Thuận để đón khách. Thời điểm bán vé đối với xe quay đầu được thực hiện từ 22 giờ hàng ngày. Ông Trương Phi Hùng, Giám đốc Bến xe Ninh Thuận, cho biết: Tùy theo nhu cầu đi lại của thí sinh và khả năng huy động phương tiện của các doanh nghiệp vận tải, bến xe sẽ bán vé đột xuất để giải tỏa khách. Mặc dù lượng khách tăng đột biến, nhưng bến xe và các doanh nghiệp vận tải, nhà xe cam kết giữ nguyên giá vé như thường ngày.

Theo thông tin từ Ga Tháp Chàm, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp hè và kỳ thi tuyển sinh, từ ngày 1-6 đến 31-7, Tổng Công ty Đường sắt thay đổi lịch trình đối với hai đôi tàu chạy thường xuyên SE5-6 và TN1-2 chạy tuyến Bắc-Nam. Cụ thể, chuyến tàu TN1, từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh sẽ đến Ga Tháp Chàm vào lúc 19h51phút; tàu TN2 từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội đến ga Tháp Chàm vào lúc 19 giờ 24 phút; tàu SE5 từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh sẽ đến Ga Tháp Chàm vào lúc 12h58phút; tàu SE6 từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội đến ga Tháp Chàm vào lúc 14 giờ 57 phút. Đường sắt còn tăng cường thêm 1 đôi tàu TN3-4 tuyến Bắc- Nam và 2 đôi tàu địa phương STN1-2 tuyến Tp.Hồ Chí Minh- Nha Trang và SQN1-2 tuyến TP.Hồ Chí Minh - Quy Nhơn. Ngoài ra, đối với các tàu TN cố định mỗi chuyến sẽ được nối thêm 1-2 toa để tăng cường phục vụ khách. Ông Trần Văn Dũng, Trưởng ga Tháp Chàm cho biết thêm: Dự kiến cuối tháng 6, Ga Tháp Chàm sẽ lắp đặt máy vi tính được kết nối internet, mạng nội bộ của ngành đường sắt, các biển báo, hướng dẫn… ngay tại phòng chờ giúp hành khách có thể cập nhật tất cả các thông tin vận chuyển hành khách của ngành Đường sắt, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin, tạo thuận lợi cho hành khách đi tàu từ ga Tháp Chàm.

Giá vé tàu sẽ giảm 10% cho các thí sinh, kèm 1 người nhà trên tất cả các chuyến tàu cho 1 lượt đi và 1 lượt về khi thí sinh xuất trình giấy báo thi. Để tránh tình trạng gian lận và đầu cơ vé, khi hành khách trả vé các nhà ga sẽ khấu trừ 30% giá vé. Riêng đối với trường hợp đặc biệt, có lý do chính đáng, hành khách sẽ chỉ bị khấu trừ 10% giá vé khi có sự cho phép của Trưởng ga.