UBND huyện Ninh Hải chỉ đạo giải quyết thông tin phản ánh của Báo Ninh Thuận

(NTO) Thực hiện Công văn số 692/VPUB-VX, ngày 10-5-2013 của Văn phòng UBND tỉnh về việc kiểm tra, báo cáo thông tin phản ánh của Báo Ninh Thuận, UBND huyện Ninh Hải đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc.

Trên cơ sở báo cáo của các ngành và địa phương liên quan, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo giải quyết như sau:

Đối với tình trạng trẻ em "ăn xin" tại bãi biển Bình Sơn – Ninh Chử.

UBND huyện yêu cầu Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thị trấn Khánh Hải đến trực tiếp gia đình có người “ăn xin” tuyên truyền, vận động và yêu cầu gia đình làm bản cam kết không để con em và người thân tiếp tục hoạt động, nếu tái phạm phối hợp các ngành liên quan tổ chức thu gom về Trung tâm Bảo trợ Xã hội.

Đối với tình trạng “Người dân xả rác xuống biển Mỹ Tân”.

Yêu cầu UBND xã Thanh Hải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực bờ biển. Tổ chức thu gom rác thải hợp lý, xây dựng một số điểm tập kết thu gom rác thải tập trung, vận chuyển rác ngay trong ngày không được để qua đêm. Tổ chức đợt ra quân, dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc bờ biển, nhất là tại khu vực bến cá, giữ gìn cảnh quan môi trường biển luôn trong sạch.

Báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND huyện trước ngày 28-6-2013.