Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tham dự Tuần văn hóa tri ân “Hướng về nguồn cội”

Ngày 11-4 tại trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tham dự lễ khai mạc Tuần văn hóa tri ân “Hướng về nguồn cội”.

Tuần văn hóa tri ân “Hướng về nguồn cội” diễn ra từ ngày 11-18/4 do thày trò trường THPT Phan Huy Chú tổ chức với nhiều hoạt động học tập và rèn luyện hướng về ngày Giỗ tổ (mồng 10/3 âm lịch).

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao quà cho các đội tham gia cuộc thi
“Tự hào nguồn cội” - Ảnh: MC

Cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ sáng kiến của Chi bộ Đảng nhà trường, gần 1.400 thày và trò trường THPT Phan Huy Chú đã hướng về nguồn cội bằng việc làm thiết thực “thày rèn nghề - trò rèn đức, luyện tài”.

Ngay trong lễ khai mạc Tuần văn hóa tri ân “Hướng về nguồn cội” đại diện học sinh các khối lớp đã tham gia cuộc thi với chủ đề “Tự hào nguồn cội”. Cũng trong tuần lễ này, toàn trường sẽ học bài giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch với chủ đề “Văn hóa tri ân”, tham gia hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Thanh niên với truyền thống và hội nhập quốc tế”...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sáng kiến tổ chức Tuần văn hóa tri ân “Hướng về nguồn cội” của trường THPT Phan Huy Chú và mong muốn sáng kiến này sẽ được nhân rộng tại các trường trên cả nước. Phó Thủ tướng cũng đề nghị thày và trò nhà trường tiếp tục có nhiều việc làm ý nghĩa xứng đáng với danh nhân văn hóa Phan Huy Chú, nhà khoa học bách khoa thư văn - sử - địa nổi tiếng mà ngôi trường đã vinh dự được mang tên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi tọa đàm
“Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” - Ảnh: MC

* Dự buổi Tọa đàm do trường THPT Phan Huy Chú tổ chức về cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc thực hiện cuộc vận động không chỉ có sự tham gia của các thày cô giáo với vai trò là chủ thể mà còn có sự tham gia của các chuyên gia giáo dục và phụ huynh học sinh, tạo nên một phong trào thi đua sâu rộng, phát huy được tính chủ động sáng tạo trong giờ học, giờ dạy, sinh hoạt chuyên môn, ứng xử sư phạm của thày và trò nhà trường.

Phó Thủ tướng biểu dương việc nhà trường đã xây dựng được môi trường sư phạm thân thiện với 15 năm đi vào hoạt động là chừng ấy năm nhà trường tổ chức lấy ý kiến học sinh và 4 năm gần đây tổ chức tôn vinh các thày cô được học trò tín nhiệm nhất, tin yêu nhất. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, thông qua việc làm này, các thày cô giáo có thêm động lực để rèn luyện, phấn đấu, tạo sự gần gũi giữa thày và trò.

Cũng theo cô Nguyễn Thị Nhiếp, sau 4 năm tổ chức lấy ý kiến học sinh, đã có 38/77 lượt giáo viên được tôn vinh; tỷ lệ đỗ vào đại học ở các lớp chất lượng cao của trường là từ 95-100%, với nhiều thủ khoa, á khoa; trường có 15 giải thưởng giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 100% các phòng học đều có thiết bị dạy học hiện đại; có thư viện xuất sắc hàng đầu thành phố...

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam