Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Đức

Ngày 10/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Rublech Polenxo, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Đức đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Đức
Rublech Polenxo. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò quan trọng hàng đầu và đóng góp tích cực của Đức trong Liên minh châu Âu và khẳng định, với vai trò là điều phối viên quan hệ ASEAN-EU từ tháng 7/2012-7/2015, Việt Nam sẵn sàng là cầu nối để EU và Đức tăng cường quan hệ với ASEAN.

Phó Thủ tướng vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức được thiết lập từ tháng 10/2011 đang phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt giáo dục đào tạo, dạy nghề đạt được nhiều kết quả quan trọng mà Đại học Việt-Đức là dự án tiêu biểu. Phó Thủ tướng mong muốn phía Đức hợp tác chặt chẽ cùng phía Việt Nam sớm xây dựng trường trở thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu cấp quốc gia và khu vực.

Đồng thời, Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, các văn kiện được ký kết trong chuyến thăm chính thức Đức của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tháng 3 vừa qua, trong đó có Hiệp định về xây dựng Ngôi nhà Đức tại Việt Nam và Hiệp định miễn thị thực cho người Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao, sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Phó Thủ tướng đề nghị Đức tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập và làm việc tại Đức, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Đức Rublech Polenxo khẳng định Đức sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với Việt Nam vì lợi ích của hai nước.

Ông Rublech Polenxo cũng cho biết sẽ làm hết sức để thúc đẩy nhanh các Hiệp định, thỏa thuận đã được hai bên ký kết như Phó Thủ tướng đề cập; đồng thời sẽ khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tiếp nhận các sinh viên để thực hiện đào tạo nghề.

Nguồn www.chinhphu.vn