Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Quảng Ninh

Ngày 7/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm và làm việc tại Quảng Ninh để kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xem bản đồ Khu Kinh tế Vân Đồn. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)

Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư đã biểu dương những kết quả mà tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, kể từ sau Đại hội XI của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII, Quảng Ninh đã có không khí làm việc mới, quyết tâm mới, phong cách làm việc quyết liệt hơn, cụ thể hơn, sáng tạo hơn.

Quảng Ninh đã có những suy nghĩ, tìm tòi, năng động, sáng tạo trong việc đề xuất được cơ chế riêng cho tỉnh; trong đó, nhiều đề xuất được triển khai rộng rãi trong cả nước, tạo ra những triển vọng mới để phát triển bứt phá. Quảng Ninh cũng là tỉnh có những khâu đột phá, bứt phá như: tập trung vào công tác cán bộ; đề xuất xây dựng Khu hành chính- kinh tế đặc biệt Vân Đồn, khu kinh tế cửa khẩu tự do Móng Cái…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền Quảng Ninh trong việc quyết liệt tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tồn tại để phát triển kinh tế chuyển dịch từ phát triển “nóng” sang phát triển bền vững theo chỉ đạo của T.Ư… Quảng Ninh cũng có những sáng tạo trong triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 (khoá XI).

Để Quảng Ninh tiếp tục phát triển bền vững, phát triển xanh, Tổng Bí thư yêu cầu tỉnh cần tiếp tục quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tiến hành sơ kết, tổng kết, đánh giá để rút kinh nghiệm; tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế để đạt cho được mục tiêu Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại trước cả nước 5 năm; thực hiện cho được tư tưởng phát triển nhanh bền vững, giữ vững môi trường phát triển theo 3 chiến lược và 9 hướng nhóm giải pháp đã xác định. Quảng Ninh phải lấy phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, văn hoá là nền tảng; tiếp tục thực hiện Nghị quyết chiến lược biển, bảo vệ chủ quyền độc lập.

Trước đó, chiều 6/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm huyện đảo Vân Đồn. Đây là nơi có Khu kinh tế Vân Đồn,1 trong số 14 khu kinh tế ven biển của cả nước.

Tổng Bí thư đánh giá tiềm năng của Vân Đồn còn rất lớn. Với những kinh nghiệm đã có cùng sự đoàn kết, quyết tâm và sự hỗ trợ về cơ chế, chính sách của tỉnh, của Trung ương, Vân Đồn cần tiếp tục thực hiện cho được hướng đi đã rõ, trong đó chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái, giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia....

Nguồn www.chinhphu.vn