Tiếp tục chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo

Sáng 6/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp trong hoạt động nhân đạo với các cơ quan, đơn vị giai đoạn 2013-2018. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Danh dự Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã dự và phát biểu tại buổi Lễ.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi Lễ. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ Việt Nam đã biểu dương và cảm ơn sự giúp đỡ vô tư, hiệu quả của các doanh nghiệp, tổ chức trong công tác nhân đạo – từ thiện trong thời gian qua. Chủ tịch nước khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch nước đánh giá cao việc triển khai các hoạt động trong Chương trình phối hợp được ký kết và bày tỏ hy vọng toàn thể xã hội, mà hạt nhân là Hội CTĐ Việt Nam, sẽ tiếp tục chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tấm lòng và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm nêu cao tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo – từ thiện, các cơ quan truyền thông đại chúng tích cực tuyên truyền về ý nghĩa và biểu dương những tổ chức, cá nhân có đóng góp thiết thực trong các hoạt động vì mục tiêu nhân đạo cao cả.

 

Các đơn vị ký kết Chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo với Hội CTĐ Việt Nam
giai đoạn 2013-2018. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Thái, Tổng thư ký kiêm Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho biết: Chương trình phối hợp giai đoạn 2013-2018 nhằm hướng tới mục tiêu phát huy thế mạnh của mỗi tổ chức trong công tác nhân đạo, nâng cao hiệu quả trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia xóa đói giảm nghèo, giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Ngay trong năm 2013, các chương trình phối hợp sẽ tập trung vào tuyên truyền, vận động, ủng hộ nguồn lực cho “Ngân hàng bò – Chung sức cùng 62 huyện nghèo và xây dựng nông thôn mới” được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV vào trung tuần tháng 7/2013 với mục tiêu vận động được 2.900 con bò giống, trị giá 30 tỷ đồng; tham gia tuyên truyền, vận động, ủng hộ Quỹ nhân đạo và đồng hành cùng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Giáp Ngọ năm 2014…

Tại buổi lễ, các đơn vị ký kết Chương trình phối hợp đã cam kết thực hiện hiệu quả các hoạt động phối hợp với tinh thần tất cả vì người nghèo, vì đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội.

 

Các đơn vị tham gia buổi Lễ ký Chương trình phối hợp. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ trực tiếp của các đơn vị với tổng trị giá 20,3 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước đã ủng hộ 6 tỷ đồng cho dự án “Ngân hàng bò” và hoạt động nhân đạo; Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel ủng hộ 3,5 tỷ đồng cho dự án “Ngân hàng bò”, Tổng Công ty phân bón và Hóa chất Dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam ủng hộ 2,1 tỷ đồng cho dự án “Ngân hàng bò” và Tổng Công ty cổ phần dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí ủng hộ 1,5 tỷ đồng xây dựng nhà trẻ tại Hòa Bình; công ty TNHH Miwon ủng hộ học bổng “Thắp sáng tương lai” và các hoạt động nhân đạo khác 5 tỷ đồng trong 5 năm; Coca-Cola Việt Nam ủng hộ 2,1 tỷ đồng; một số tổ chức kiều bào ủng hộ người nghèo tại Việt Nam thông qua Đảng ủy Ngoài nước 100 triệu đồng…

9 tổ chức tham gia ký kết chương trình bao gồm: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Công ty truyền thông đa phương tiện Latsata, Công ty TNHH Miwon.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam