TP.HCM: Muốn CNTT phát triển “đột phá” trong năm 2013

Trong năm 2013, TP.HCM sẽ đề ra những cơ chế, chính sách tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp CNTT hoạt động trên địa bàn thành phố nhằm tạo ra sự phát triển “đột phá” của ngành.

Ngày 19-2, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã dẫn đầu Đoàn công tác của chính quyền thành phố tới thăm và chúc tết đầu năm các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT tại thành phố. Đoàn đã lần lượt ghé thăm các công ty như KMS (một công ty chuyên về gia công phần mềm cho thị trường Mỹ), công ty HPT tại Quận 7, các công ty thuộc Khu công nghệ cao Etown, Công viên Phần mềm Quang Trung, Khu công nghệ cao Quận 9…

Ông Lê Mạnh Hà (áo trắng, giữa), thăm và chúc Tết tại công ty KMS

Tại các doanh nghiệp, bên cạnh lời chúc Tết đầu năm, Đoàn cũng đã nghe đại diện các doanh nghiệp báo cáo tình hình kinh doanh trong năm 2012 và hướng phát triển trong năm 2013, cũng như những kiến nghị từ các doanh nghiệp với mong muốn sẽ nhận được hỗ trợ nhiều hơn thông qua các chính sách từ thành phố.

Trả lời các kiến nghị và đề xuất từ doanh nghiệp, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đề nghị các doanh nghiệp đề xuất chi tiết các vấn đề bằng văn bản và gửi tới các cơ quan chức năng. Ông Lê Mạnh Hà nêu rõ, vấn đề nào thuộc thẩm quyền của Hội Tin học TP.HCM hay Sở TT&TT TP thì gửi trực tiếp cho các đơn vị này, còn vấn đề nào thuộc thẩm quyền của UBND TP.HCM thì gửi lên UBND TP.

Về những định hướng và hỗ trợ của TP.HCM đối với các doanh nghiệp CNTT trong năm 2013, ông Lê Mạnh Hà chia sẻ: Thành phố cũng đang chuẩn bị hạ tầng để doanh nghiệp có khả năng mở rộng phát triển, như đang tập trung phát triển khu Công viên Phần mềm Quang Trung 2, phối hợp với các tỉnh khác để mở các công viên phần mềm… nhằm tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp có mặt bằng sản xuất với mức giá hợp lí nhất.

Ngoài ra, thành phố cũng đang cùng các Sở, ngành, đặc biệt là các doanh nghiệp CNTT nghiên cứu để có các cơ chế, chính sách tốt nhất nhằm thúc đẩy sự phát triển một cách “đột phá” trong lĩnh vực này.

Bởi “Việt Nam không thể tiến lên mạnh mẽ được, không thể đi tắt đón đầu được, nếu như không phát triển ngành công nghiệp có chất xám cao là CNTT. TP.HCM xem CNTT sẽ là ngành mũi nhọn trong năm 2013, trong đó có cả phần mềm và phần cứng”.

Nguồn QuanTriMang.com.vn