Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các chuyên gia về phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm

Ngày 4/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp Tổ chuyên gia giúp việc Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Tổ chuyên gia giúp Ủy ban Quốc gia phòng,
chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao đóng góp của các thành viên Tổ chuyên gia giúp Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm trong năm 2012 và mong muốn các chuyên gia tiếp tục có nhiều cống hiến trong năm 2013 để công cuộc phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Phó Thủ tướng cũng nhất trí với một số đề xuất, kiến nghị của Tổ chuyên gia về nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 như đẩy mạnh hợp tác quốc tế, trao đổi chuyên gia; góp ý xây dựng và hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm; tổ chức nghiên cứu, khảo sát thực tế, đánh giá tình hình về lĩnh vực trên; chủ động nghiên cứu, đề xuất với Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về các vấn đề cần quan tâm đến công tác này.

Đối với một số vấn đề về thủ tục, nhân sự Tổ chuyên gia và cơ chế hoạt động sao cho hiệu quả, Phó Thủ tướng đề nghị cân nhắc, nghiên cứu phù hợp với tình hình thực tiễn, phát huy cao nhất trí tuệ, tâm huyết các chuyên gia để công cuộc phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm trong năm 2013 và những năm tới đạt kết quả ngày càng lớn, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.

Thay mặt Tổ chuyên gia, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công cuộc phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm thời gian qua.

Là người làm công tác thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm những năm qua, Thượng tướng Lê Thế Tiệm đề nghị Phó Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền một áp dụng số chính sách, cơ chế đối với công tác này trong thực tế cuộc sống để thí điểm, rút kinh nghiệm triển khai mở rộng. 

Nguồn www.chinhphu.vn