Diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013

(NTO) Vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN, Công an tỉnh phối hợp Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ông đóng trên địa bàn xã Quảng Sơn (huyện Ninh Sơn); Công ty TNHH TP, thuộc Phường Tấn Tài (Tp. PR-TC) và Công ty Điện lực Ninh Thuận tổ chức tập huấn phương án PCCC.

Tại Nhà máy Thủy điện Sông Ông, tình huống giả định là trong quá trình hoạt động, máy biến áp chính T1 bị cháy, có nguy cơ cháy lan sang hai máy biến áp bên cạnh và khu vực xung quanh. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC cơ sở kịp thời có mặt và sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập lửa , nhưng không có hiệu quả và khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp có mặt ngọn lửa mới được dập tắt.

Diễn tập PCCC tại Công ty chiết nạp ga TP.

Tại Nhà máy Chiết nạp ga TP, phương án giả định là đường ống dẫn khí thoát ra bên ngoài gây cháy lớn, lực lượng phòng cháy cơ sở báo động, tổ chức sơ cứu người bị nạn, sử dụng các phương tiện tại chỗ triển khai chữa cháy khống chế không cho đám cháy lây lan đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp hỗ trợ, dập tắt đám cháy. Công ty Điện lực Ninh Thuận tổ chức thực tập phương án PCCC cho cán bộ, công nhân viên và lực lượng PCCC tại chỗ. 

Các buổi diễn tập giúp cho lực lượng PCCC cơ sở nắm vững quy trình cứu chữa một vụ cháy và khả năng xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”. Kiểm tra sự phối-kết hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy cơ sở khi có sự cố cháy nổ xảy ra, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.