Hiếp dâm trẻ em, lãnh án tử hình

Ngày 25-10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Trần Hoài (SN 1986, ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản. Phiên tòa đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người vì hành vi vô cùng độc ác, thú tính của bị cáo.

Bị cáo Hoài tại tòa

Ngay sau khi kết thúc phần thủ tục, chủ tọa phiên tòa tiến hành xét hỏi đối với bị cáo Hoài. Tuy nhiên, trong suốt quá trình xét hỏi, Hoài tỏ thái độ bất hợp tác với Hội đồng Xét xử khi không trả lời câu hỏi nào mà chỉ liên tục ôm mặt khóc và gục xuống vành móng ngựa nói “không nhớ, không biết gì hết…”.

Trước thái độ này của bị cáo, đại diện Viện KSND TP Hà Nội giữ quyền công tố viên tại tòa đã cho rằng, bị cáo Hoài có thái độ chống đối. Bởi lẽ khi dẫn giải Hoài từ xe đặc chủng vào phòng xử án, tinh thần và sức khỏe của Hoài vẫn bình thường.

Tiếp đó, trong quá trình Hội đồng Xét xử đọc lại lời khai của bị cáo Hoài trong hồ sơ, đọc cáo trạng, cũng như phần tranh luận, bị cáo Hoài vẫn tỏ thái độ không hợp tác khi gục mặt vào vành móng ngựa để khóc lóc, lấy tay bịt tai lại và liên tục nói: “Bị cáo đau đầu quá! Bị cáo không làm hại ai cả…!”.

Trong cáo trạng nêu rõ: Sau khi đi ăn tiệc cưới một người bạn về, khoảng 15h 30’, ngày 29-7-2012, Hoài đi xe máy đến thôn Triều Đông, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Khi đi qua nhà anh Khuất Văn H., thấy cổng mở, Hoài dựng xe máy, đi vào bên trong. Phát hiện trong nhà chỉ có 2 bé gái là các con của anh H., Hoài nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Khuất T.H. (sinh năm 2004). Hoài lôi bé H. xuống bếp, lấy con dao, một tay cầm dao, một tay túm gáy cháu H. kéo xuống đất rồi lại lôi lên nhà dùng vũ lực để làm hại cháu H. Thấy chị bị hại, cháu Khuất M.Q. (sinh năm 2008) sợ hãi kêu khóc, Hoài cầm dao chém nhiều nhát vào đầu vào cổ Q. làm cháu chết ngay tại chỗ.

Sau khi đã sát hại bé Q., Hoài quay ra tiếp tục thực hiện hành vi thú tính với cháu H. thì anh Khuất Văn Ph. là bác ruột của 2 bé gái ở nhà gần bên phát hiện chạy sang liền bị Hoài dùng dao chém gây thương tích nặng.

Gây án xong, Hoài lao ra ngoài đường trong tình trạng trên người chỉ có chiếc áo sơ mi khoác ngang người chạy trốn vì bị một số người dân đuổi bắt. Trong quá trình chạy chốn, Hoài đã cướp chiếc xe máy của chị Trần Thị Oanh đi ngang qua định tẩu thoát nhưng không thành. Sau đó, Hoài đã bị người dân bắt giữ và giao cho cơ quan công an.

Đại diện Viện KSND TP Hà Nội khẳng định, dù bị cáo Hoài không khai nhận hành vi phạm tội tại toà nhưng căn cứ vào lời khai tại cơ quan điều tra, kết quả điều tra, hiện trường và nhiều yếu tố khác đã khẳng định, tội ác dã man của Hoài. Đại diện Viện VSND cũng bác bỏ đề nghị giám định tâm thần đối với bị cáo Hoài của luật sư bào chữa, đồng thời cho rằng bị cáo có hành vi chống đối, tỏ ý bất hợp tác tại toà. Do đó, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Trần Hoài tử hình về tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người; 3-4 năm tù về tội Cướp tài sản.

Lúc này, bị cáo Hoài tiếp tục gục mặt xuống ghế, sau đó ít phút thì lăn ra ghế, liên tục kêu: “Đau đầu quá, bị cáo không chịu được!”. Tuy nhiên, khi được HĐXX cho phép nói lời cuối cùng thì bị cáo Hoài bất ngờ bình tĩnh và tỉnh táo, rành rọt nói từng lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân và xin được toà khoan hồng.

Sau hơn 4 giờ xét xử, Chủ toạ phiên toà - Thẩm phán Nguyễn Quốc Thanh đã thay mặt HĐXX tuyên án đối với bị cáo Đặng Trần Hoài tử hình về Tội giết người, tử hình về Tội hiếp dâm trẻ em và 5 năm tù về Tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nguồn Báo SGGP Online