Thiếu úy Trương Khoan Khánh: Thấm nhuần lời Bác dạy Công an nhân dân

(NTO) Nụ cười thân thiện là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi gặp anh- Thiếu úy Trương Khoan Khánh, một cán bộ trẻ năng nổ trong công tác chuyên môn và nhiệt tình tham gia mọi phong trào Đoàn-Hội của Đoàn Thanh niên Công an huyện Ninh Sơn.

Năm 2010, Trương Khoan Khánh về nhận nhiệm vụ tại Đội Cảnh sát giao thông, phụ trách việc đăng ký, quản lý phương tiện mô tô, xe máy. Tuy chỉ có 2 người phụ trách chuyên môn, nhưng trung bình mỗi ngày bộ phận của anh tiếp nhận và giao trả hơn 60 lượt hồ sơ các loại. Trường hợp đồng bào dân tộc thiểu số đến làm thủ tục, anh dành thời gian hướng dẫn chi tiết, thậm chí viết giúp ra giấy để bà con không nhầm lẫn và đánh quên những loại giấy tờ cần thiết. Anh Khánh cho biết: “Công việc chủ yếu là giải quyết hồ sơ thủ tục đăng ký mới, cấp đổi và làm lại giấy tờ xe nên việc giao tiếp với người dân diễn ra hàng ngày.

 
Thiếu úy Trương Khoan Khánh với công việc ở bộ phận đăng ký, quản lý mô tô, xe máy thuộc Đội Cảnh sát giao thông,
Công an huyện Ninh Sơn.

Đôi lúc áp lực công việc nhiều, chưa giải quyết kịp trong ngày nên việc hẹn thời gian để người dân quay lại lấy là không tránh khỏi. Lúc đó, thường thái độ của cả người làm công tác chuyên môn và người dân đều khó chịu. Vì vậy, bản thân luôn tự nhủ phải luôn luôn giữ tác phong đúng mực với nhân dân. Để rèn cho mình thái độ và tinh thần phục vụ nhân dân, mình phải luôn học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Tôi lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm kim chỉ nam, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao phó”.

Đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo đơn vị, thời gian qua, bản thân anh đã giải quyết được 5.963 hồ sơ đăng ký xe mới, 77 xe chuyển đi, 11 xe chuyển đến, 185 hồ sơ đổi biển số xe, 138 hồ sơ sang tên, đổi chủ sở hữu phương tiện và quản lý 32.894 mô tô, xe máy. Thực hiện Cuộc vận động Chung tay cải cách thủ tục hành chính, anh đã mạnh dạn đề xuất đơn vị đề ra quy trình tiếp nhận và giao trả hồ sơ đăng ký xe trong ngày. Đồng thời, liên kết với nhân viên VNPT chi nhánh Ninh Sơn thực hiện chuyển phát nhanh thủ tục tận nhà để tránh đi lại nhiều lần cho người dân.

Ngoài công việc ở bộ phận đăng ký, quản lý xe, nhiệm vụ thường xuyên nữa của Khánh là trực tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong nhiệm vụ của mình, anh đã tham gia 400 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản hơn 1.000 trường hợp vi phạm, thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn phụ trách. Thông qua những việc làm trên, anh đã cùng Đội góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí; kịp thời đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn huyện.

Thiếu úy Trương Khoan Khánh còn là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình tham gia mọi hoạt động, phong trào của đơn vị. Thiếu tá Trịnh Văn Huyên, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Ninh Sơn nhận xét: “Đồng chí Khánh là một đoàn viên ưu tú của chi đoàn. Ngoài việc than gia tích cực các hoạt động, phong trào Đoàn tại đơn vị, Khánh rất hăng hái, nhiệt tình với công tác tình nguyện. Hầu hết các đợt tình nguyện giúp đồng bào vùng sâu, vùng xa, cứu trợ bão lụt, làm chứng minh nhân dân lưu động, Khánh đều xung phong tham gia”.

Từ những thành tích trên, 2 năm liền, Thiếu úy Trương Khoan Khánh đạt danh hiệu Chiến sĩ Tiên tiến, được Ban Giám đốc Công an tỉnh trao nhiều bằng khen, giấy khen và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012. Vẫn nụ cười niềm nở, thân thiện, anh chia sẻ: “Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ với Công an nhân dân là phải hết mình với công việc, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đã là cán bộ, công an thì ai cũng sẽ làm và còn làm tốt hơn tôi ấy chứ!”.