Ninh Thuận: 37 năm tù giam cho nhóm đối tượng giết người

(NTO) Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên toàn sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Soi, Đoàn Bảo Thành và Thái Văn Huy về tội giết người.

Theo cáo trạng, tối 27-4-2012, Nguyễn Văn Soi (SN 1995), ở thôn Lương Cách, xã Hộ Hải rủ Thái Văn Huy (SN 1994) và Đoàn Bảo Thành (SN 1996) cùng ở thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải đi tìm Nguyễn Khoa Duy đánh trả thù thay cho anh trai của Soi. Sau khi đã bàn bạc, nhóm của Soi đã tìm thấy Duy đang đi xe máy cùng với gia đình trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Lương Cách, xã Hộ Hải. Thành cầm kiếm, dao đuổi theo, Duy bỏ chạy xuống phía bờ ruộng nhưng vẫn bị Soi đuổi kịp dùng kiếm chém vào lưng Duy, bị Duy vật xuống ruộng. Soi kêu đồng bọn tới cứu, Thành cầm dao chạy đến đâm một nhát vào vùng bụng của Duy. Nguyễn Khoa Duy đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Xét hành vi phạm tội của Soi là người chủ mưu, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Soi 18 năm tù giam; Thành 12 năm tù giam và Huy 7 năm tù giam; buộc các đối tượng liên đới bồi thường tiền chi phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân 98 triệu đồng.