Diễn đàn đối thoại công chúng ASEAN - EU

Diễn đàn này nằm trong chuỗi các diễn đàn tương tự được EU tài trợ tổ chức tại một số nước ASEAN.

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) thông qua Chương trình Tăng cường năng lực đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) cho ASEAN, đã tổ chức Diễn đàn đối thoại công chúng với chủ đề hội nhập kinh tế ASEAN-EU.

Diễn đàn lần này là một trong chuỗi các diễn đàn tương tự được EU tài trợ tổ chức tại một số nước ASEAN trong năm 2012 và 2013.

Bên cạnh các quan chức chính phủ Việt Nam và các nước thành viên ASEAN khác, Diễn đàn Hà Nội thu hút sự tham dự của đại diện từ khu vực tư nhân, các viện nghiên cứu, các tổ chức xã hội dân sự và các tổ chức công đoàn.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã chia sẻ những quan ngại và kỳ vọng về quan hệ Việt Nam-EU trước vòng đàm phán FTA song phương đầu tiên giữa hai bên, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay.

Diễn đàn cũng đã thảo luận một số vấn đề liên quan đến cải cách quản lý, nhân tố cần thiết để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế dài hạn đối với Việt Nam và ASEAN, cũng như khu vực Đông Nam Á nhằm thu được lợi ích kinh tế toàn diện thông qua trao đổi thương mại và đầu tư với EU.

Nguồn VOV online