Dự án "khổng lồ" của cô gái nhỏ nhất thế giới

Jioti Amge mới 18 tuổi nhưng đã kịp trở thành người nổi tiếng khắp thế giới. Cô được chính thức mang danh hiệu “người phụ nữ nhỏ bé nhất thế giới” của Sách kỷ lục Guinness từ khi cô tròn 18 tuổi, vào tháng 12 năm 2011 với chiều cao 62,6 centimét.

London nóng lên với sự có mặt của cô nhất là khi cô tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng điều cô khao khát nhất là giải Oscar từ kinh đô điện ảnh Hollywood và có cả một kế hoạch để thực hiện điều đó.

Cô gái Ấn Độ đến thủ đô nước Anh nhân dịp phát hành cuốn Sách kỷ lục Guinness 2013. Cô khiến mọi người sửng sốt với nụ cười thật rạng rỡ. Hoá ra từ lâu cô đã muốn rời bỏ thành phố quê hương Nagpur để đến sống ở London. “Tôi không thể kiên nhẫn được nữa khi xem những bức ảnh về thành phố lộng lẫy và quyến rũ này của các bạn”, cô nói.

Cô thiếu nữ dễ thương ấy mắc một chứng bệnh lùn mà các nhà y học gọi là chứng “loạn sản sụn” (achondroplasia), các chi bị ngắn lại do yếu tố di truyền song mọi sự phát triển khác đều bình thường. Cô thấp hơn nữ kỷ lục gia trước cô - một phụ nữ Mỹ là Brigitte Jordan - 7 cm.

Jioti Amge chỉ cao 62,6cm

Jioti Amge tâm sự với các nhà báo: “Tôi cảm thấy mình hãnh diện, độc đáo, quan trọng vì luôn luôn được mọi người chú ý”. Cô cho biết, khi cô đi ngoài phố, mọi người đều dừng lại, nhìn theo cô rất lâu. Nhiều khi cô phải choàng khăn để người lạ khỏi nhận ra.

Mặc dù vậy, Jioti có rất nhiều bạn ở Ấn Độ. Họ đều là những người bình thường, tay trong tay với người yêu đến chơi với cô. Những lúc ấy, cô cũng thấy trái tim mình xốn sang.

“Tôi cũng muốn có một người luôn bên cạnh, thương yêu và chăm sóc tôi. Tôi sơ nhất là phải phụ thuộc vào những người xung quanh Ngay cả việc đi lại, tôi cũng không thể đi nhanh như mọi người”, cô chia sẻ.

Dù biết còn gặp muôn vàn khó khăn, Jioti không mất đi ý chí và sự lạc quan. Cô tiết lộ với các nhà báo rằng cô muốn thử sức mình ở Hollywood: “Mơ ước lớn nhất của tôi là được trở thành diễn viên Hollywood và một ngày nào đó, được giải Oscar”.

Nguồn 24h.com.vn