Tăng giá vé xe bất hợp lý trong dịp lễ 2-9

(NTO) Tối 3-9, nhận tin báo của người dân, Thanh tra Giao thông tỉnh đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm đối với Doanh nghiệp Vận tải hành khách Tân Hoàng Anh vi phạm quy định về kinh doanh vận tải, tự ý tăng giá cước vận tải lên 40%.

Theo Thanh tra Giao thông tỉnh, doanh nghiệp vận tải hành khách Tân Hoàng Anh đã bán vé xe với giá 210.000 đồng/vé, đối với xe giường nằm (tăng 15.000 đồng/vé) và giá 210.000 đồng, đối với xe ghế ngồi (tăng 35.000 đồng/vé) cho khoảng 400 hành khách đi trên 7 xe ô-tô (2 xe chính thức của nhà xe và 5 xe hợp đồng) vào TP. Hồ Chí Minh. Qua kiểm tra, Thanh tra Giao thông đã phát hiện nhà xe vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải như: Không niêm yết giá cước công khai; tự ý tăng giá cước; tăng cường phương tiện vận chuyển theo dạng hợp đồng nhưng không có văn bản đăng ký với ngành chức năng...

Ông Trình Duy Sơn, Phó Chánh Thanh tra Giao thông Vận tải, Sở Giao thông vận tải cho biết: “Theo quy định, việc các doanh nghiệp tăng giá cước vận tải phải được ngành chức năng chấp thuận. Trong dịp lễ 2-9 này, để thuận lợi việc đi lại của hành khách, ngành giao thông chỉ cho phép các doanh nghiệp kinh doanh vận tải được phép điều chỉnh tăng giá cước lên không quá 30%. Trong khi đó, Tân Hoàng Anh đã tự ý nâng giá vượt mức cho phép. Trước vi phạm đó, Thanh tra Giao thông tỉnh đã lập biên bản vi phạm, buộc nhà xe phải trả lại tiền chênh lệch so với giá gốc cho hành khách, đồng thời phải cam kết chở hành khách đến đúng nơi, không được đòi hỏi quyền lợi nào khác.