Phá vụ án chuyên làm giả các loại thẻ ngân hàng

Chiều tối 1-9, cơ quan cảnh sát điều tra thuộc Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ công an Hà Nội, đã phá ổ nhóm chuyên làm thẻ ngân hàng giả để rút tiền và mua các loại hàng hóa tiêu dùng có giá trị lớn.

Theo nhận định của cơ quan điều tra, đây là đường dây làm thẻ tinh vi bằng công nghệ hiện đại, do vậy mà với những chiếc thẻ được làm giả, các đối tượng đã đánh lừa được nhiều cơ sở chấp nhận thanh toán thẻ.

Cơ quan công an tiến hành khám xét. Ảnh: Thanh niên

Khám nhà Đinh Văn Long trú tại số 12 Đỗ Hạnh - Hà Nội, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều thiết bị của một dây chuyền sản xuất thẻ gồm: máy in thẻ, máy dập nổi tên chủ thẻ và số thẻ, thiết bị ghi và kiểm tra dữ liệu thông tin thẻ cùng hàng trăm thẻ ngân hàng giả của nhiều ngân hàng khác nhau.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận, từ nhiều tháng nay thông qua diễn đàn hacker trên mạng intemet, Đinh Văn Long đã lấy được thông tin cá nhân và cách sử dụng thẻ tín dụng của nhiều người ở các nước khác nhau. Sau đó, Long đã dùng những thông tin đó nhập dữ liệu vào thẻ giả và dập tên của đồng bọn ở Việt Nam rồi chuyển cho Lê Trường Xuân trú tại 44 Mã Mây, Phạm Quỳnh Anh trú tại 3/91 Linh Quang và Phạm Ngọc Trường Giang trú tại ngõ 98 Khâm Thiên đi mua hàng hoặc rút tiền mặt.

Với thủ đoạn này, các đối tượng đã làm giả hàng trăm chiếc thẻ tín dụng của nhiều ngân hàng trong và ngoài nước để hưởng lợi bất chính. Không chỉ làm giả thẻ tín dụng ngân hàng mà đường dây này còn sản xuất nhiều loại thẻ giả các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội nhằm sử dụng vào mục đích khác.

Hiện nay, cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án và phối hợp với các ngân hàng rà soát hệ thống lưu thông thẻ tín dụng, để kịp thời xử lý và phát hiện hành vi phạm tội của những đối tượng khác trong việc thanh toán qua thẻ của các ngân hàng.

Nguồn VTV.VN