Đoàn công tác Trung ương về xây dựng nông thôn mới làm việc với huyện Ninh Hải

(NTO) Sáng 14-8, Đoàn công tác Trung ương về Xây dựng nông thôn mới do đồng chí Hồ Xuân Hùng, Cố vấn cao cấp Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Ninh Hải. đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tham dự buổi làm việc.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện Ninh Hải có 8 xã được chọn để triển khai. Qua 2 năm thực hiện, huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân triển khai thực hiện các tiêu chí có tính đột phá như: Huy động các nguồn lực để xây dựng giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi nội đồng, xây dựng nhà ở kiên cố cho các hộ nghèo,.. để làm cơ sở cho công tác quy hoạch sử dụng đất và phục vụ nhu cầu sản xuất, đời sống nhân dân.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Nhờ đó, đến nay nhân dân trong huyện đã hiểu đúng những yêu cầu đặt ra, đoàn kết chung tay thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đạt một số kết quả trên từng lĩnh vực. Trong đó, về tiêu chí phát triển hệ thống thủy lợi, huyện có 2 xã đạt chuẩn; tiêu chí phát triển hệ thống bưu điện có 6 xã đạt chuẩn; phát triển mạng lưới y tế có 2 xã đạt chuẩn và tiêu chí chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân có 5 xã đạt chuẩn. Đặc biệt, công tác lập quy hoạch, đề án xây dựng nông thôn mới đến nay có 1 xã (Xuân Hải) đã được phê duyệt, 7 xã còn lại hiện đang hoàn chỉnh quy hoạch, dự kiến đến tháng 10 trình phê duyệt.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Xuân Hùng và các thành viên trong đoàn chia sẻ thêm một số kinh nghiệm để huyện Ninh Hải thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới có hiệu quả hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của đoàn, chia sẻ giúp địa phương thực hiện tốt và đồng bộ hơn các giải pháp trong thời gian tới. Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cấp ủy, chính quyền huyện Ninh Hải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xác định người dân là chủ thể chính trong việc xây dựng nông thôn mới để huy động các nguồn lực đóng góp của cộng đồng. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng y tế cơ sở, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, bảo vệ an ninh nông thôn, bảo vệ môi trường... Cùng với đó, huyện cần quan tâm kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, đầu tư vào các loại hình dịch vụ, cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, ổn định lâu dài để hình thành vùng sản xuất trọng điểm gắn với xây dựng thương hiệu để tạo đầu ra ổn định cho nông sản địa phương.