Dự án Khu du lịch cao cấp vùng lõi Núi Chúa - Vĩnh Hy tại Ninh Thuận

1. Tên dự án: KHU DU LỊCH CAO CẤP VÙNG LÕI NÚI CHÚA – VĨNH HY

2. Mã số dự án: DLMM01

3. Mục tiêu đầu tư: Đầu tư dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, quy mô lớn, khép kín với các loại hình du lịch mang tính đặc trưng tận dụng giá trị về cảnh quan thiên nhiên, kết nối các vùng du lịch khác bằng hệ thống giao thông, đường bộ, đường biển và hàng không.

4. Hình thức đầu tư: Trong nước, liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài.

5. Quy mô đầu tư dự kiến:

5.1. Quy mô công suất: Xây dựng khu nghỉ dưỡng với các loại hình dịch vụ du lịch cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao.

5.2. Diện tích đất dự kiến sử dụng: khoảng 479 ha.

5.3. Tổng vốn đầu tư dự kiến: 9.000 tỷ đồng

6. Thông tin địa điểm dự án:

6.1. Địa điểm đầu tư: xã Vĩnh Hải huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

6.2. Điều kiện thuận lợi:

- Về vị trí: Vùng du lịch Ninh Chữ - Vĩnh Hy - Bình Tiên được xác định là vùng du lịch trọng điểm của cả tỉnh, từ đây có thể kết nối được với hầu hết các điểm du lịch: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch thể thao mạo hiểm… với một bán kính hợp lý. Địa điểm dự án nằm ở độ cao 500-700 m so mực nước biển, là vùng bình nguyên trên cao - bằng phẳng được cô lập bởi các rặng núi cao, có khí hậu ôn hoà, mát mẻ.

- Về cảnh quan và các điều kiện tự nhiên: Đây là vùng duy nhất của tỉnh sở hữu những bãi tắm đẹp, còn nguyên sơ, địa hình đa dạng, vì vậy khai thác các loại hình du lịch đa dạng, phong phú gắn với sinh cảnh của Vườn Quốc gia và vịnh Vĩnh Hy.

- Về hạ tầng: Toàn bộ vùng du lịch trong thời gian đến sau khi dự án đường Vĩnh Hy- Bình Tiên hoàn thành toàn bộ khu vực này sẽ được thông tuyến trực tiếp Quốc lộ rút ngắn thời gian tiếp cận từ Sân bay Cam Ranh, song song đó hệ thống cấp điện cũng sẽ hình thành cùng với hệ thống đường giao thông.

- Về nhu cầu phát triển: Với định hướng Ninh Thuận sẽ trở thành trung tâm năng lượng của cả nước với các dự án đầu tư Điện hạt nhân, Điện gió, Nhiệt điện là những ngành nghề đòi hỏi tập trung lực lượng các chuyên gia nước ngoài khá lớn, cùng với sự hình thành các Khu công nghiệp lớn ở phía Bắc và phía Nam tỉnh sẽ tạo nên nhu cầu lớn về nghỉ dưỡng, giải trí của các nhà đầu tư, các chuyên gia và du khách.

7. Chính sách ưu đãi đầu tư:

- Thuế thu nhập doanh nghiệp: Doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tưđược áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 15 năm, thời gian tính liên tục từ năm đầu tiên có doanh thu từ dự án đầu tư; đồng thời được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 04 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo. Thời gian tính miễn, giảm thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định 124/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.

- Về đất đai: Dự án được miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và được miễn tiền thuê đất 11 (mười một) năm kể từ ngày dự án hoàn thành đưa vào hoạt động theo quy định tại Điểm c, khoản 10, Điều 2 Nghị định 121/2010/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 142/2005/NĐ-CP về tiền thuê đất, thuê mặt nước.

- Thuế nhập khẩu: Được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của Doanh nghiệp, theo quy định tại Điều 12 Nghị định 87/2010/NĐ-CP ngày 13/8/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Nguồn Văn phòng Phát triển Kinh tế Ninh Thuận (EDO)