Giáo dục, phòng chống ma túy ngay từ học đường

Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định quan điểm cần phải phòng chống ma túy ngay từ học đường tại buổi tiếp GS. Robert Ali, Chủ tịch Ủy ban Phòng chống ma túy khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thuộc Hội đồng quốc gia Phòng chống ma túy Australia, chiều 19/7, tại Trụ sở Chính phủ.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp GS. Robert Ali. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những ý kiến của GS. Robert Ali đối với việc góp ý, đưa ra các giải pháp hữu hiệu trong việc phòng, chống ma túy ở Việt Nam, đồng thời tán thành quan điểm của GS. Robert Ali trong việc giáo dục tác hại của ma túy và các biện pháp phòng tránh các vấn đến liên quan đến ma túy ngay từ các cấp học phổ thông, nhằm trang bị cho mỗi học sinh kiến thức phòng tránh tốt nhất.

Phó Thủ tướng cho rằng ma túy là vấn đề nhức nhối và gây ra nhiều vấn đề xã hội ở Việt Nam, nhất là trong giới trẻ và đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo, các tầng lớp nhân dân và công tác phòng, chống ma túy bước đầu đã thu được kết quả tích cực nhất định.

Bên cạnh đó, việc đưa các biện pháp giáo dục và kỹ năng sống cho các em học sinh cũng là một trong những giải pháp cần thiết để nhận thức, phòng tránh tác hại của các chất liên quan đến ma túy.

GS. Robert Ali cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp và cho rằng phòng chống ma túy là vấn đề phức tạp. Do đó, cần có các biện pháp dự phòng, can thiệp, giáo dục ngay khi các cháu còn nhỏ, đây là giải pháp quan trọng nhất để hạn chế tối đa sự xâm nhập của ma túy vào giới trẻ.

Ông Robert Ali cũng đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống ma túy. Trong đó, đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến ma túy đã xem xét đến các vấn đề lâm sàng, y tế đối với vấn nạn này. Đồng thời cho rằng, nỗ lực của gia đình, nhà trường, xã hội đã tác động tích cực đến việc giúp giới trẻ tránh xa các chất ma túy hiện nay.

Nguồn www.chinhphu.vn