Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển trái phép 62 bánh hê-rô-in

Vào lúc một giờ ngày 10-6, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm (CSÐTTP) về ma túy Công an tỉnh Bắc Giang và lực lượng phối hợp của Bộ Công an đã tiến hành phá một chuyên án ma túy lớn từ Tây Bắc về Bắc Giang, bắt hai đối tượng, thu giữ 62 bánh hê-rô-in, một xe ô-tô tải, bốn ÐTDÐ và nhiều tang vật liên quan vụ án.

Ðây là Chuyên án mang bí số 270H được Phòng CSÐTTP và ma túy Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp các lực lượng của Bộ Công an lập từ nhiều tháng nay. Sau nhiều ngày bám sát, ngày 10-6, lực lượng chức năng đã mai phục, đón lõng, tiến hành dừng và kiểm tra chiếc xe tải mang biển số 29C-081.69 tại khu vực gần cầu Vát (xã Hợp Thịnh, Hiệp Hòa, Bắc Giang) và phát hiện thu giữ 62 bánh hê-rô-in được cất giấu rất kỹ trong các vách ngăn ca-bin. Hai đối tượng lập tức bị khống chế, bắt giữ là Sồng A Lư, SN 1975; Tráng A Chu, SN 1966, đều trú tại bản Cô Tang (Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La), trong đó Sồng A Lư là cán bộ xã Loóng Luông.

Ðây là vụ án buôn bán ma túy đặc biệt nghiêm trọng với số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, cũng là chiến công lớn nhất của lực lượng CSÐTTP về ma túy Công an tỉnh Bắc Giang trong tổ chức chuyên án triệt phá loại tội phạm này. Hiện các đối tượng và tang vật vụ án đang bị tạm giữ để tiếp tục mở rộng điều tra.

Nguồn: Báo Nhân Dân Online