5 năm tù cho kẻ tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam

(NTO) Ngày 6-6, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử bị cáo Phan Ngọc Tuấn (SN 1959), trú tại phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam”.

Theo cáo trạng, từ tháng 4-2010 đến tháng 8-2011, Phan Ngọc Tuấn đã trực tiếp làm, tàng trữ và phát tán các tài liệu có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam lên mạng Internet thông qua các hộp thư điện tử, trang Web dưới dạng đơn khiếu nại, tố cáo, băng-rôn, khẩu hiệu và đồng thời trực tiếp đi phát tán trong các cơ quan nhà nước, cộng đồng dân cư trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hành vi tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam của Phan Ngọc Tuấn được các tổ chức, cá nhân phản động trong và ngoài nước cổ vũ, hướng dẫn và tài trợ.

Tại phiên tòa, Phan Ngọc Tuấn tỏ thái độ không hợp tác và không tuân thủ theo sự điều hành của chủ tọa phiên tòa, tuy nhiên trước những chứng cứ cụ thể của HĐXX, Phan Ngọc Tuấn đã phải thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Xác định hành vi của Phan Ngọc Tuấn là nguy hiểm cho xã hội, gây dư luận không tốt trong nhân dân; làm giảm uy tín của Đảng, Nhà nước; xâm hại đến lợi ích của dân tộc và an ninh quốc gia nên phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Phan Ngọc Tuấn 5 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam”.