8 năm tù giam vì tội giết người

(NTO) Ngày 24-5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 8 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Hồ Thiên Quân (SN 1981) ở xã Phước Thái, huyện Ninh Phước và yêu cầu bị cáo bồi thường số tiền còn lại là 17 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo cáo trạng, vào 15 giờ 30 phút ngày 22-1-2012, Quảng Đại Huyết và một số bạn ăn nhậu tại quán ông Nguyễn Viết Quý (cha Quân) cùng xã. Đến 16 giờ, Huyết gọi chủ quán làm thêm mấy món nhưng vì chờ lâu đã ra về. Thấy vậy, bà Hồ Thị Huê (mẹ Quân) ra chặn lại thì giữa hai người sinh ra mâu thuẫn. Sau đó, Huyết cầm ghế ném trúng chân bà Huê và đánh bà. Thấy mẹ bị đánh, Nguyễn Hồ Thiên Hiền (em Quân) ra đánh Huyết thì được mọi người can ngăn. Lúc này, Quân cầm dao Thái Lan đang cắt chanh trong bếp chạy ra, thấy bà Huê đang ôm mặt khóc, liền lấy dao đâm vào sườn trái của Huyết. Huyết được mọi người đưa đi cấp cứu, đến 17 giờ cùng ngày thì tử vong.

Sau khi biết tin Huyết chết, một số thanh niên cùng thôn đã dùng xăng, rơm đốt nhà, đập phá tài sản gia đình ông Quý. Vụ việc được công an huyện Ninh Phước khởi tố hình sự và đưa ra xét xử sau.