Kêu gọi tàu, thuyền vào bờ tránh trú bão số 1

Để chủ động phòng, chống cơn bão số 1 trên biển Đông, nhiều khả năng đổ bộ vào tỉnh ta, thực hiện sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng như của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Ban Chỉ huy phòng lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đang khẩn trương triển khai công tác phòng, chống cơn bão số 1.

(NTO) Trong đó chú trọng rà soát số lượng tàu thuyền đang hoạt động đánh bắt hải sản ngoài khơi, đồng thời thông báo khẩn để các tàu thuyền nhanh chóng về neo đậu tại nơi trú ẩn an toàn. Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh còn 125 tàu thuyền, với 912 thuyền viên đang hoạt động khai thác trên vùng biển ven bờ. Lực lượng chức năng đã liên lạc được với số tàu thuyền này và tất cả đang trên đường vào bờ tránh trú bão. Số tàu thuyền còn lại, trong tổng số 2.585 chiếc tàu thuyền của tỉnh đã đi vào neo đậu tại các cảng của tỉnh và các tỉnh bạn như: Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và Kiên Giang.

Tàu thuyền trong và ngoài tỉnh đã về neo đậu tránh bão tại cảng Đông Hải

Theo báo cáo của BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, hiện nay, ngoài số lượng tàu thuyền của tỉnh đã tạm trú tránh cơn bão, trên địa bàn tỉnh, số lượng tàu thuyền của các tỉnh bạn đến neo đậu tại các cảng của tỉnh cũng chiếm số lượng khá lớn, chủ yếu là các tỉnh miền Trung, đã lên đến 230 chiếc, với 1.481 thuyền viên. Hiện tỉnh ta cũng đã sắp xếp cho 1.377 chiếc tàu thuyền, với 6.455 thuyền viên, neo đậu trú tránh bão tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh; đồng thời tiến hành di dời vào bờ 95/1.093 lồng bè nuôi trồng thủy sản hải trên biển đến nơi an toàn.