Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Rumani chào từ biệt

Ngày 29/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Dumitru Olaru, Đại sứ Rumani chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Dumitru Olaru, Đại sứ Rumani.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Dumitru Olaru. Qua Đại sứ, Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ và ủng hộ quý báu của Rumani trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam.

Nhất trí với đề nghị của Đại sứ về tăng cường quan hệ ngoại giao cấp cao, Chủ tịch nước đề nghị hai bên phối hợp tốt tại các tổ chức và diễn đàn quốc tế. Chủ tịch nước cho rằng với mối quan hệ truyền thống, Rumani sẽ ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021.

Đại sứ Dumitru Olaru cho rằng, quan hệ ngoại giao Rumani và Việt Nam đã có bước phát triển tích cực trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn hai nước tiếp tục tăng cường quan hệ song phương, đặc biệt là quan hệ ngoại giao cấp cao.

Đại sứ Dumitru Olaru khẳng định, Rumani luôn là người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam và bày tỏ mong muốn được tiếp tục đóng góp nhiều hơn để tăng cường và củng cố quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia, hai dân tộc.

Nguồn www.chinhphu.vn