NINH THUẬN - 20 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN:

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường qua 20 năm tái lập tỉnh

(NTO) Nhân sự kiện Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh (1-4-1992 – 1-4-2012), gắn với kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16-4-1975 – 16-4-2012) và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2012), phóng viên Báo Ninh Thuận đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về ý nghĩa quan trọng, cũng như các hoạt động chính trị, văn hóa-xã hội diễn ra trong dịp này.

PV: Xin đồng chí cho biết mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh?

- Đồng chí Phan Đình Hòa: Đây là sự kiện chính trị- xã hội quan trọng của tỉnh, có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống chính trị của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Khẳng định sức mạnh đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Ninh Thuận qua 20 năm tái lập tỉnh. Cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá một cách toàn diện, khách quan về quá trình phát triển, nhằm tạo không khí phấn khởi, cổ vũ động viên các ngành, các cấp, các thành phần kinh tế, các tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Qua đó nâng cao lòng tự hào, lòng yêu nước, yêu quê hương để tiếp tục góp phần xây dựng quê hương giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, mạnh về quốc phòng-an ninh.

PV: Thưa đồng chí, được biết trong dịp kỷ niệm này, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú và có ý nghĩa thiết thực. Vậy đến nay các hoạt động trên được triển khai như thế nào?

- Đồng chí Phan Đình Hòa: Sau khi có Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các cấp, các ngành đã tổ chức triển khai các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Nhiều địa phương tổ chức Hội thi Tiếng hát Tuổi hai mươi, Người đẹp tuổi hai mươi; tổ chức gặp mặt, tọa đàm với chủ đề “Ninh Thuận - 20 năm một chặng đường”. Riêng Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức một số hoạt động phù hợp gắn với kỷ niệm 5 năm thành lập Thành phố; Tỉnh đoàn tổ chức Tháng Thanh niên, các hoạt động về nguồn, các cuộc thi kiến thức, tìm hiểu với chủ đề 20 năm thành lập tỉnh; Sở Công Thương tổ chức hội chợ, triển lãm thành tựu trên tất cả các lĩnh vực và triển lãm Dự án Nhà máy Điện hạt nhân; Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều hoạt động như giao hữu bóng đá giữa câu lạc bộ bóng đá Ninh Thuận với các câu lạc bộ bóng đá quốc tế; biểu diễn văn nghệ đặc biệt do các Đoàn nghệ thuật của tỉnh phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, dàn nhạc dân tộc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh; triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, giao lưu và thi đấu thể thao...; Trong dịp này. Tỉnh cũng tổ chức khánh thành đoạn đầu tuyến Phú Thọ – Mũi Dinh thuộc Dự án đường ven biển; nhà Bảo tàng. Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tổ chức cuộc thi tìm hiểu với chủ đề “Ninh Thuận - 20 năm một chặng đường”; Báo Ninh Thuận phát hành Đặc san Tháng Tư - kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và nhiều ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm khá phong phú, sinh động.

PV: Trọng tâm các hoạt động là cuộc mittinh kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, theo đồng chí cuộc mitinh sẽ diễn ra như thế nào?

- Đồng chí Phan Đình Hòa: Như đã nói, kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh là một sự kiện có ý nghĩa chính trị rất quan trọng của tỉnh gắn với kỷ niệm 37 năm giải phóng Ninh Thuận và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý “Huân chương Độc lập hạng nhất” cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Thuận trong suốt chặng đường kiên cường trong chiến đấu, năng động, sáng tạo trong xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. Nhân dịp lễ mittinh kỷ niệm trọng thể này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố bạn, cùng với đồng bào, đồng chí tỉnh nhà đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh tham dự, cùng hướng về sự đổi mới và phát triển của Ninh Thuận, với mong ước Ninh Thuận ngày càng khang trang, phát triển và phồn vinh hơn.

PV: Xin cảm ơn đồng chí.