Khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước

Sáng 22-3, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng và Nhà nước và được truyền hình trực tuyến với sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự.

(NTO) Mạng TSLCD cho các cơ quan Đảng và Nhà nước là dự án Viễn thông – Công nghệ thông tin có quy mô toàn quốc, do VNPT và Bưu điện Trung ương triển khai thực hiện từ năm 2004.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh ta tham dự lễ khai trương qua hệ thống truyền hình trực tuyến.

Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, đến nay mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà nước đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với ba trung tâm quản lý mạng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Qua khảo sát tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc cho thấy, hiện tỷ lệ các đơn vị sử dụng mạng TSLCD ở khu vực miền Bắc chiếm 81%, khu vực miền Trung 67% và khu vực miền Nam 66%. Với công nghệ hiện đại, sử dụng cáp quang tốc độ cao (100/1.000Mbps), theo phương thức truyền mạch nhãn đa giao thức (IP/MPLS), đảm bảo tính dùng riêng, an ninh an toàn và tính dự phòng cao. Từ năm 2007 đến nay, mạng đã phục vụ nhiều phiên họp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với lãnh đạo các tỉnh, thành trong nước và các buổi họp giao ban trực tuyến của Chính phủ, các bộ, ban, ngành với các địa phương đảm bảo chất lương lượng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Dự kiến trong giai đoạn 2012-2014, mạng TSLCD sẽ tiếp tục mở rộng kết nối tới hơn 11.000 xã, phường trên cả nước, phấn đấu đến năm 2015 sẽ có 100% xã, phường được kết nối vào mạng TSLCD, tạo nên một mạng thông tin liên lạc thông suốt, hiệu quả giữa Trung ương với tất cả các địa phương.