Năm 2012, phấn đấu xây dựng “Quỹ vì người nghèo” trên 8 tỷ đồng

Ngày 20-3, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đến dự có các đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Trưởng ban vận động “Ngày vì người nghèo” .

(NTO)Từ ngày 1-1-2011 đến ngày 23-2-2012, “Quỹ vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã nhận được hơn 8,8 tỷ đồng từ sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” cùng với các nguồn lực vận động và công sức của cộng đồng dân cư các địa phương, tỉnh ta đã xây dựng mới, sửa chữa được 600 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng; hỗ trợ 50 triệu đồng mua xe đạp tặng học sinh nghèo; thăm, tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp tết nguyên đán Tân Mão và Nhâm Thìn với tổng số tiền 6,7 tỷ đồng. Năm 2011, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vận động được các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng xây dựng 145 căn nhà cho hộ nghèo và 1 trường tiểu học ở xã Cà Ná, huyện Thuận Nam.

Năm 2012, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh vận động đóng góp “Quỹ vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội đạt từ 8 tỷ đồng trở lên để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hơn 2.400 hộ nghèo, hỗ trợ 50 triệu đồng mua xe đạp tặng học sinh nghèo, hỗ trợ 200 triệu đồng giúp đỡ nhân dân huyện đảo Trường Sa…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả về công tác chăm lo cho người nghèo trong năm qua. Đồng chí đề nghị, năm 2012, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tiếp tục nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là các địa phương và tổ chức đoàn thể trong tỉnh cần tập trung các nguồn lực để xây dựng nhà ở cho các đối tượng thuộc chương trình 167.