Quảng Ngãi: Bồi dưỡng kiến thức làm Phó Chủ tịch xã cho 73 trí thức trẻ

Sáng 9-3, tại tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Nội vụ đã khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho 53 đội viên tỉnh Quảng Ngãi và 20 đội viên tỉnh Bình Định thuộc Dự án 600 Phó Chủ tịch xã.

Đây là các trí thức trẻ hạt nhân đã được tuyển chọn chặt chẽ sau khi tiến hành xét kết quả học tập và phỏng vấn.

Trong 6 tuần học tập tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi, các đội viên sẽ được bồi dưỡng 3 nội dung cơ bản gồm: kiến thức chung về quản lý nhà nước, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực ở xã, một số kỹ năng cần thiết đối với Phó Chủ tịch UBND xã.

Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã tổ chức tại tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Chinhphu.vn

Ngoài 6 tuần tập trung học lý thuyết, các đội viên sẽ được đi thực tế tại cơ sở trong thời gian 5 tuần, tham gia xử lý tình huống hay phát sinh trên thực tế. Tiếp theo, đội viên sẽ tham gia vòng sát hạch, đánh giá kết quả học tập và thực tập trước khi quy trình, thủ tục bầu và phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch xã được thực hiện.

Tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh khẳng định, dự án “Tăng cường 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo” là sự đột phá trong công tác cán bộ, thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước vào thế hệ trẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh lưu ý, ngoài tinh thần dám nghĩ dám làm, sẵn sàng đối diện và vượt lên khó khăn của các đội viên, các xã có đội viên của Dự án cần tạo điều kiện, hỗ trợ để đội viên hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, đây là cơ hội để tạo nguồn cán bộ căn cơ cho cơ sở, không chỉ của các xã miền núi mà còn của huyện và tỉnh Quảng Ngãi. "Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và rèn luyện của đội viên trong 3 tháng tới cũng như khi các trí thức trẻ được bổ sung về làm Phó Chủ tịch tại các xã" - ông Chữ nói.

Nguồn www.chinhphu.vn