Cao Bằng: Đưa 44 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND xã nghèo

Nhân Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2012 (28/2), tỉnh Cao Bằng đã tổ chức đưa 44 trí thức trẻ về nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND xã tại 5 huyện nghèo là Hạ Lang, Thông Nông, Hà Quảng, Bảo Lâm và Bảo Lạc.

Sau khi hoàn thành Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước và kỹ năng cần thiết cho đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã, từ ngày 9/2 đến 25/2, 44 đội viên của tỉnh Cao Bằng đã được HĐND các xã tiến hành bầu cử chức danh Phó Chủ tịch UBND xã, với tỷ lệ số phiếu đạt cao.

Theo đó, huyện Hạ Lang có 6 đội viên, Thông Nông 8 đội viên, Hà Quảng 9 đội viên, Bảo Lâm 10 đội viên và Bảo Lạc 11 đội viên về nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND xã.

Trong buổi Lễ ra quân, thay mặt 44 “tân” Phó Chủ tịch UBND xã, bạn Nguyễn Thu Trang khẳng định sẽ đem tài năng, nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ để xây dựng quê hương giàu đẹp, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và của dự án một cách xuất sắc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

Bạn Chu Phương Huân, đội viên đầu tiên được tín nhiệm bầu vào chức danh Phó Chủ tịch UBND xã của tỉnh Cao Bằng cho biết, việc đầu tiên bạn sẽ thường xuyên xuống với dân bản, gần gũi nắm bắt tâm tư và học tiếng của đồng bào để thuận lợi trong giao tiếp. Huân cũng sẽ tăng cường học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng lãnh đạo quản lý của các đồng chí đi trước; tiếp tục nghiên cứu và có những đề xuất, tham mưu sát với thực tế để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng phát triển kinh tế - xã hội mang tính bền vững.

Như vậy, sau gần một năm triển khai Dự án 600 Phó Chủ tịch xã, đến thời điểm này các trí thức trẻ đã chính thức được thử thách ở vị trí Phó Chủ tịch UBND xã.

Hy vọng chủ trương đưa trí thức trẻ có đào tạo bài bản về làm Phó Chủ tịch tại các xã nghèo sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo những vùng đất khó.

Nguồn www.chinhphu.vn