Phụ nữ Quảng Sơn:

"Tương thân, tương ái" giúp nhau trong cuộc sống

Quảng Sơn là xã có dân số đông nhất huyện Ninh Sơn. Đời sống của bà con nói chung và chị em phụ nữ nói riêng phần lớn đều dựa vào sản xuất nông nghiệp.

(NTO) Nhằm thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã Quảng Sơn đã xây dựng và thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, những mô hình như: Góp vốn xoay vòng, tổ vần đổi công, tổ tình thương, hũ gạo tình thương, nuôi heo đất… đã thực sự là những hoạt động ý nghĩa, góp phần giúp nhiều phụ nữ trong xã ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái học hành thành đạt.

Năm 2011, Hội Phụ nữ xã Quảng Sơn đã tín chấp mua phân bón và thực phẩm chăn nuôi với số tiền hơn 51 triệu đồng và 18 con heo giống, vận động được 285 kg gạo giúp những phụ nữ khó khăn ở thôn Lương Giang. Hội cũng quyên góp được 160 bộ quần áo và gần 5 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình neo đơn, tàn tật trong xã. Hưởng ứng phong trào khuyến học ở địa phương, Ban chấp hành Hội đã phát động và thu được 43 bộ sách giáo khoa cùng 420 quyển vở tặng cho các học sinh nghèo, hiếu học trong xã.

Đặc biệt, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tinh thần tiết kiệm như phong trào nuôi heo đất và hũ gạo tình thương được các hội viên hưởng ứng nhiệt tình. Năm 2011, Hội Phụ nữ xã tổ chức nuôi được 16 con heo đất, thu được số tiền hơn 11 triệu đồng, giúp đỡ cho 82 hội viên khó khăn. Các hội viên, chi hội cũng xây dựng 9 hũ gạo tình thương và tiết kiệm được 180 kg gạo hỗ trợ cho 21 gia đình phụ nữ. Thông cảm trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Lê Thị Mỹ Ly, ở thôn La Vang 2, các hội viên đã tình nguyện đóng góp được gần 12 triệu đồng để giúp đỡ chị làm một ngôi nhà và mua sắm vật dụng trong gia đình.

Không chỉ hỗ trợ phụ nữ bằng những món quà qua các khoản đóng góp, Hội Phụ nữ xã Quảng Sơn còn tạo điều kiện cho chị em được tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ; đồng thời tích cực hướng dẫn, tổ chức cho các hội viên học tập, chia sẻ kinh nghiệm về mô hình làm ăn, sản xuất. Hội đã đứng ra tín chấp các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để giúp các hội viên phát triển kinh tế như: Vốn thương nhân, vốn giải quyết việc làm, vốn nước sạch và vệ sinh môi trường…

Cùng với việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, Hội Phụ nữ xã Quảng Sơn cũng chú trọng xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào hội xây dựng gia đình gương mẫu, “sống tốt đời đẹp đạo”.