Cố vấn Tổng giám đốc Tập đoàn năng lượng nguyên tử Liên bang Nga thăm, làm việc tại tỉnh

(NTO) Ngày 10-2-2012, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Piotr G.Shchedrovitsky, cố vấn Tổng giám đốc Tập đoàn năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (Rosatom) nhân dịp Ngài và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh. Cùng tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Hữu Nghị, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao đổi, thống nhất với ngài cố vấn Tổng giám đốc những bước hợp tác trong việc xây dựng ngành nguyên tử Việt Nam liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo. Theo đó, để phục vụ quá trình xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận cần phải có đội ngũ công nhân có trình độ, tay nghề cao và đội ngũ cán bộ cao cấp về chuyên ngành Điện nguyên tử. Theo thông tin từ Rosatom, mỗi năm Tập đoàn sẽ nhận đào tạo cho 150 sinh viên Việt Nam theo học chuyên ngành Điện nguyên tử tại Liên bang Nga, nhưng từ năm 2010 đến nay, mới có 100 sinh viên được cử đi đào tạo (riêng tỉnh Ninh Thuận có 10 sinh viên). Do đó, Chính phủ Nga mong muốn được hợp tác với Chính phủ Việt Nam về vấn đề đưa ra phương pháp dạy và định hướng ngay từ bậc học phổ thông cho học sinh.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh
tiếp làm việc với ngài Piotr G.Shchedrovitsky, cố vấn Tổng giám đốc Tập đoàn năng lượng
nguyên tử Liên bang Nga (Rosatom)

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh việc nhà máy điện hạt nhân đặt tại tỉnh Ninh Thuận vừa là trách nhiệm vừa là niềm tự hào của tỉnh, chính quyền và nhân dân Ninh Thuận cam kết sẽ ủng hộ chính phủ Nga cũng như Rosatom về các điều kiện để Tập đoàn có thể khởi công xây dựng và vận hành nhà máy. Qua đây, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Rosatom và các nhà đầu tư khác của Nga trên các lĩnh vực kinh tế, y tế, du lịch, thương mại,…