TỈNH ỦY TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC NỘI CHÍNH NĂM 2012

Tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới

Sáng ngày 10-2, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2011 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2012. Các đồng chí Nguyễn Chí Dũng,UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

(NTO) Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Ban Thường vụ  Tỉnh  ủy và của các cấp ủy đảng; các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh mà nòng cốt là các cơ quan nội chính, đã chủ động đấu tranh có hiệu quả với hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch bên ngoài và bọn tội phạm.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các vị đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Các lực lượng vũ trang duy trì tốt chế độ sẵn sàng chiến đấu, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức diễn tập vận hành cơ chế phòng thủ cấp tỉnh năm 2011 đạt kết quả tốt. Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã làm tốt công tác bảo vệ an ninh chủ quyền vùng biển. Ngành Công an đã tổ chức 176 buổi phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm với trên 37.950 lượt người tham dự, đưa 437 đối tượng ra kiểm điểm trước dân, lập hồ sơ đưa 203 đối tượng vào quản lý giáo dục theo Nghị định 163/NĐ-CP của Chính phủ. Ngành Kiểm sát đã chủ động phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm nhiều vụ án, không để quá hạn luật định. Công tác xét xử, giải quyết tranh chấp của ngành Tòa án tiếp tục được tăng cường góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu quả hơn, đã tập trung giải quyết dứt điểm một số vụ nổi cộm, kéo dài, đông người. Các cơ quan nội chính đã tăng cường phối hợp, liên tục mở các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ lớn, tết, đặc biệt là cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, các ngày diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2011. Với sự nỗ lực của các cơ quan nội chính, trong năm qua tình hình an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trong tỉnh đã được đảm bảo ổn định, góp phần phục vụ tích cực cho nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác nội chính năm 2012, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền và các cơ quan nội chính cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện giữ vững an ninh trật tự, nhất là trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng tại địa phương. Đảm bảo công tác an ninh tư tưởng, an ninh văn hóa, bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh nông thôn; thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Làm tốt công tác quân sự địa phương, giao quân năm 2012 đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng. Nâng cao chất lượng điều tra, truy tố và xét xử các vụ án; tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp đất đai, khiếu nại tố cáo.

Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2011 và triển khai nhiệm vụ  năm 2012. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định nhân dân tỉnh ta luôn đặt lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thể hiện rõ qua cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và không khí phấn khởi vui xuân, đón tết vừa qua. Đồng chí lưu ý, kẻ thù thường tập trung vào các vấn đề về dân tộc, tôn giáo, lợi dụng chiêu bài nhân quyền để kích động, xúi giục gây bạo loạn nên các cấp ủy, chính quyền cần quan tâm giải quyết thấu đáo, đừng tạo ra những kẻ hở và luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách dân tộc, tôn giáo. Để tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, đồng chí chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung vào nhiệm vụ đấu tranh trấn áp, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, tai nạn giao thông; xây dựng thực lực cách mạng ở cơ sở; giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân ngay từ cơ sở, không để vụ việc phức tạp, kéo dài. Đặc biệt là tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp trong sạch, vững mạnh; đổi mới tổ chức và hoạt động của Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân và cơ quan điều tra.