Sôi nổi khí thế ra quân sản xuất đầu xuân

Ngay sau những ngày nghỉ Tết vui vẻ, các doanh nghiệp và người lao động phấn khởi ra quân sản xuất, kinh doanh với khí thế và quyết tâm giành những thắng lợi mới trong những ngày đầu Xuân Nhâm Thìn-2012.

(NTO) Khí thế lao động sôi nổi của tốp công nhân bóc dỡ gạch tại Công ty Đầu tư và Xây dựng Hoàng Nhân như xua tiết trời hanh lạnh của buổi sáng ngày đầu xuân. Anh Trần Đình Quyền, Trợ lý giám đốc nhà máy cho biết: “Nhà máy là nơi sản xuất bê-tông tươi, bê tông nhựa nóng, các cấu kiện bê tông đúc sẵn, gạch lát, các sản phẩm thép vuông sơn tĩnh điện,… cho các công trình xây dựng. Đầu năm, nhu cầu xây dựng chưa nhiều nhưng từ quý II trở đi là chúng làm không ngơi tay, như cuối năm vừa rồi, tới 29 tết mà anh em vẫn còn miệt mài trong xưởng đấy. Nhà máy ra quân sản xuất đầu năm vào mồng 8 tết, sang năm mới, anh em quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu doanh thu đề ra là 50 tỷ đồng, hướng đến nâng mức thu nhập so với bình quân hiện nay là hơn 3 triệu đồng/người”.

Công ty Xây dựng và Thương mại Sơn Long Thuận thi công trải bê-tông thảm nhựa
tuyến tránh Tp. Phan Rang - Tháp Chàm trên quốc lộ 1A. Ảnh: Văn Miên.

Ngay cạnh đó, Nhà máy Thạch cao Mỹ Đức (Công ty cổ phần muối Ninh Thuận) cũng đang tất bật sản xuất đầu xuân. Cũng ra quân vào mồng 8 Tết, công nhân Nhà máy Thạch cao Mỹ Đức đang hối hả hoàn thành mẻ tấm ốp trần đầu tiên trong năm Nhâm Thìn. Anh Trần Ngọc Anh, phụ trách bộ phận Kinh doanh-kế toán nhà máy cho biết: “Kế hoạch năm 2012, nhà máy sẽ thực hiện mức chỉ tiêu 3.500 tấn thạch cao, 12.000 tấm ốp trần, 40.000 hộp phấn viết,… chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu này”.

Trong 3 ngày đầu xuân ra quân, Công ty CP Mía đường Phan Rang
đã nhập kho 2.200 tấn mía nguyên liệu. Ảnh: D. My

Tại Công ty Cổ phần Mía đường Phan Rang, không khí sản xuất diễn ra không kém phần nhộn nhịp tại các công xưởng chế biến. Để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch kinh doanh đề ra trong năm, từ ngày Mồng 4 Tết, CB-CNV công ty đã tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, thiết bị, đảm bảo cho toàn bộ dây chuyền sản xuất của nhà máy đi vào hoạt động tốt nhất. Mồng 5 Tết, công ty bắt đầu thu mua mía của nông dân các địa phương, vừa đảm bảo kịp thời vụ và tiến độ sản xuất, vừa đem lại nguồn thu đầu năm cho người dân trồng mía với giá thu mua 1 triệu đồng/tấn (loại mía 10 chử đường) tại ruộng. Trong tháng 1-2012, sản lượng đường của công ty đạt 2.350 tấn/12.000 tấn mía nguyên liệu. Riêng trong 3 ngày ra quân sản xuất đầu năm, công ty đã sản xuất được 170 tấn đường. Ông Nguyễn Hữu Tấn, Giám đốc Công ty cho biết: “Với quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất năm 2012 là trên 140 nghìn tấn mía các loại, tập thể CB-CNV công ty cố gắng phấn đấu đưa dây chuyền sản xuất hoạt động xuyên suốt, đảm bảo năng suất và chất lượng sản phẩm. Với khí thế thi đua lao động sôi nổi ngay từ những ngày đầu xuân mới, Công ty tin tưởng sẽ hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2012”.

Không khí tất bật tại xưởng gạch ở Nhà máy Sản xuất bê-tông của Công ty Hoàng Nhân
. Ảnh: Hồng Nhạn

 Từ Mồng 8 Tết, hơn 2.000 công nhân của Công ty Cổ phần Xuất khẩu Nông sản đã ra quân sản xuất với khí thế lao động khẩn trương. Việc Công ty thực hiện đồng bộ các biện pháp tăng tốc sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm, nhằm mục tiêu trong quý I năm 2012, sản lượng đạt 100 tấn/ngày. Theo đơn đặt hàng đã ký, dự kiến trong tuần tới, Công ty sẽ xuất khẩu khoảng 64 tấn nhân điều các loại sang thị trường các nước Châu Âu và Trung Quốc. Ông Trần Vĩnh Long, Quản đốc phân xưởng Chế biến nhân điều cho biết: “Ngay từ đầu năm mới công ty đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi trong tất cả các phân xưởng sản xuất. Hưởng ứng phong trào này, anh em công nhân đã đưa ra nhiều sáng kiến tối ưu hóa trong vận hành máy móc nhằm tăng hiệu suất, hiệu quả tổng thể của công ty”. Anh Bùi Đình Điền, Ca trưởng ca 2- phân xưởng bóc vỏ lụa máy chia sẻ: “Những năm gần đây, công ty quan tâm chăm lo về tinh thần và vật chất tương đối đầy đủ cho công nhân nên chúng tôi yên tâm làm việc. Ngay từ đầu xuân mới, anh chị em công nhân đi làm rất đầy đủ và khí thế. Ngay hôm đầu ra quân sản xuất chúng tôi đã cùng nhau ký kết phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ 2012”.

Sáng ngày 2/2, công nhân điện lực Ninh Thuận ra quân thi công hệ thống điện
tuyến đường ven biển Phú Thọ- Mũi Dinh. Ảnh: Sơn Ngọc

Hòa cùng với các doanh nghiệp trong tỉnh, trên 1.600 công nhân Công ty TNHH May Tiến Thuận cũng đã ra quân sản xuất đầu xuân. Theo kế hoạch, năm 2012, đơn vị phấn đấu sản xuất trên 2 triệu sản phẩm mặt hàng may mặc các loại xuất sang các nước Mỹ, Nhật Bản… phấn đấu đạt doanh thu trên 5,5 triệu USD. Ông Trần Minh Trung, Giám đốc Công ty cho biết: “Hiện chúng tôi đang thực hiện mức lương cho công nhân ở mức 2,1 triệu đồng/người/tháng. Nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi năm nay là đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiếp tục ứng dụng công nghệ LEAN, củng cố, đẩy mạnh công tác tổ chức sản xuất theo chiều sâu nhằm nâng cao tay nghề cho người lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm, tạo uy tín vững chắc đối với khách hàng “vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, qua đó nâng cao thu nhập bình quân cho người lao động với mức trên 3,3 triệu đồng/người/tháng.”

Không khí sôi nổi ra quân sản xuất đầu xuân của các doanh nghiệp trong tỉnh hứa hẹn một năm làm ăn phát đạt. Anh Trần Văn Thành, công nhân Nhà máy Thạch cao Mỹ Đức chia sẻ suy nghĩ chung của những người lao động: “Ăn Tết vui quá rồi, giờ bắt tay vào việc thôi. Mong sao luôn có việc làm, có thu nhập để niềm vui năm mới trọn vẹn hơn”.