Đa số các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2012 đều tăng so với cùng kỳ năm 2011. Cụ thể: Campuchia tăng 95%, Trung Quốc tăng 93,4%, Đài Loan tăng 65,3%, Anh tăng 39,7%, Pháp tăng 33,3%, Mỹ tăng 26,8%, Nhật tăng 26,2%, Malaysia tăng 18,3%, Hàn Quốc tăng 17%... Tuy nhiên, cũng có một số thị trường khách lại giảm so với cùng kỳ năm 2011 là thị trường Australia, giảm 24,8%, các thị trường khác giảm 14,6%. Kết quả rất lạc quan ngay từ tháng đầu tiên của năm 2012 sẽ tạo tiền đề thuận lợi để ngành du lịch Việt Nam hoàn thành mục tiêu đón được 6,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2012 mặc dù năm 2012 vẫn là năm được dự báo là khó khăn của ngành du lịch toàn cầu, trong đó có du lịch nước ta.
Trong đợt Tết Nhâm Thìn, lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng so với thời điểm Tết Tân Mão. Tuy nhiên, sau Tết Nguyên đán thường là cao điểm của du lịch nội địa với các chương trình du xuân, tham dự các lễ hội, hành hương, đón Tết Nguyên tiêu của người dân. Thế nên, ngay từ trước Tết Nguyên đán, các hãng lữ hành trong nước đã chuẩn bị cho tour du lịch lễ hội, đưa du khách có nhu cầu đến với các lễ hội xuân nổi tiếng như: Lễ hội chùa Hương, Lễ hội Ðền Hùng, Lễ hội Yên Tử, Lễ hội Bà Chúa Kho, Hội Chợ Viềng, Hội Phủ Giầy... Không chỉ khai thác một điểm đến quen thuộc, nhiều hãng cũng đã chuẩn bị các tour phong phú, điểm đến trải khắp ba miền Bắc, Trung, Nam với mức giá hợp lý để du khách chọn lựa; khai thác điểm đến là làng nghề cổ, khu du lịch hướng đậm chất truyền thống, dân gian.
Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam