“Thắp sáng ước mơ”: niềm tin của học sinh nghèo vượt khó

Tối ngày 20/1, tại sân trường Tiểu học An Xuân (xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải), nhà trường đã tổ chức đêm văn nghệ “Thắp sáng ước mơ” nhằm xây dựng quỹ “Chắp cánh ước mơ học sinh An Xuân” để động viên, khen thưởng những học sinh tài năng, học sinh khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó.

(NTO) Trong đêm văn nghệ, nhà trường đã trao tặng 7 phần quà trị giá 300.000 đồng/phần cho 7 học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập. Trong đó, có 1 học sinh giỏi cấp Huyện, 1 học sinh khuyết tật và 5 học sinh nghèo học giỏi. Chương trình đã vận động được sự ủng hộ, đóng góp của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, Hội phụ huynh học sinh, và các bậc phụ huynh với tổng giá trị là 4.770.000 đồng.

 
7 học sinh được tuyên dương giao lưu, chia sẻ với bà con địa phương.

Cô Mai Thị Khuyên, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Học kỳ 1 vừa qua, nhà trường cũng đã trao tặng 142 phần quà trị giá 50.000 đồng/phần cho các học sinh nghèo hiếu học. Trong năm tới, nhà trường sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ hơn nữa để tiếp thêm ý chí, thắp sáng niềm tin, ước mơ, giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập, chiếm lĩnh những tri thức khoa học phục vụ cho quê hương, đất nước”.