Phạm Phước Hưng giành vé dự Olympic 2012

Rạng sáng 11-1 (giờ Hà Nội), VĐV thể dục dụng cụ của Hà Nội đã thi đấu xuất sắc, giành được tấm vé quý báu tham dự Olympic London 2012. Vòng loại này diễn ra tại NTĐ O2 (London, Anh) với sự tham dự của gần 98 VĐV nam đến từ hơn 40 quốc gia.

Phạm Phước Hưng đứng thứ 43 trong số 98 VĐV với số điểm toàn năng là 83,532, trong đó nội dung cao điểm nhất là xà kép với 14,600 điểm. Tuy nhiên, do có đến 22 VĐV cao điểm hơn Hưng thuộc 12 quốc gia đã giành vé tham dự Olympic qua cửa đồng đội nên sau khi xếp hạng lại, Phạm Phước Hưng đứng thứ 21 trong số các VĐV dự tranh qua cửa cá nhân.

Như vậy, Phạm Phước Hưng đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu do BHL đề ra khi lọt vào nhóm 27 VĐV giành vé qua cửa cá nhân. Thể dục dụng cụ Việt Nam còn một niềm hy vọng nữa là Đỗ Thị Ngân Thương, người sẽ thi đấu sau Phước Hưng một ngày.

Đến nay, thể thao Việt Nam đã giành được 5 vé chính thức tham dự Olympic gồm: Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng (TDDC), Văn Ngọc Tú (judo), Chu Hoàng Diệu Linh, Lê Huỳnh Châu (taekwondo).

Nguồn Báo Hànộimới