Chăm lo tết người nghèo và gia đình chính sách

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, UBND huyện Ninh Hải triển khai nhiều chương trình, hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có công.

(NTO) Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện đang chuẩn bị 1.044 suất quà do Trung ương hỗ trợ tặng cho các gia đình có công, với số tiền hơn 200 triệu đồng; hơn 6.500 suất quà do tỉnh hỗ trợ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội. Ngoài sự hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, UBND huyện cũng tổ chức các đoàn đi thăm chúc tết và tặng 94 suất quà cho các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh; 32 suất quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các các gia đình chính sách tiêu biểu khó khăn; 28 suất quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 thôn Cầu Gãy, Đá Hang, xã Vĩnh Hải để bà con vui xuân đón tết.

Ngoài ra, huyện hỗ trợ xe đưa đón và tiền ăn cho hơn 1.500 thân nhân, gia đình liệt sĩ đi viếng nghĩa trang liệt sĩ ở tỉnh Bình Thuận; tổ chức các đoàn viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; chỉ đạo các đoàn thể, địa phương chỉnh trang, tu sửa đài tượng niệm liệt sĩ huyện và các xã; chi trả kịp thời các chế độ, trợ cấp, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người có công cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội.

• Nhân kỷ niệm 30 năm ngày tái lập huyện Ninh Phước, đón Xuân Nhâm Thìn năm 2012, ngày 3-1, UBND xã An Hải tổ chức bàn giao Nhà Tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tâm, 69 tuổi, neo đơn thuộc diện gia đình chính sách hiện đang gặp khó khăn về nhà ở tại thôn Long Bình.

Căn nhà có diện tích sử dụng gần 40m2 trị giá 30 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH và Sản xuất Tôm giống Minh Phú hỗ trợ 20 triệu đồng, 10 triệu đồng do gia đình đóng góp.

Được biết, trước đó xã An Hải cũng đã tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Ân, ở thôn An Thạnh 2, trị giá 25 triệu đồng, trong đó huyện Ninh Phước hỗ trợ 20 triệu đồng, gia đình đóng góp 5 triệu đồng.